โฆษก พท.เตรียมยื่นหนังสือจี้ กกต.กล่าวโทษ"ประชัย"เบี้ยวแจงเงินบริจาคปชป.

ข่าวการเมือง Tuesday November 3, 2009 15:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวว่า ตนเองในฐานะตัวแทนพรรค พร้อมด้วยนายพิชา วิจิตรศิลป์ ประธานชมรมกฎหมายภิวัฒน์แห่งประเทศไทยและเครือข่าย จะยื่นหนังสือถึงคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ในวันที่ 5 พ.ย.นี้ เพื่อคัดค้านกระบวนการสืบสวนสอบสวนของคณะอนุกรรมการของ กกต.เกี่ยวกับกรณีคดีเงินบริจาคเข้าพรรคประชาธิปัตย์ 256 ล้านบาท

เนื่องจากเห็นว่าการดำเนินการสืบสวนสอบสวนไม่ชอบด้วยขั้นตอนของกฎหมาย เพราะมีการตัดพยานปากสำคัญออกไปคือนายประชัย เลี่ยวไพรัตน์ อดีตผู้ก่อตั้ง บมจ.ทีพีไอโพลีน(TPIPL) อีกทั้งยังได้เร่งรัดสรุปสำนวนส่งให้คณะกรรมการกกต.ชุดใหญ่

ที่ผ่านมาคณะอนุกรรมการฯ ได้ใช้เวลานานสอบสวนนานผิดปกติ และได้มีการเลื่อนการเข้าชี้แจงของนายประชัยหลายครั้ง ประกอบกับนายประชัยก็ไม่ได้มาชี้แจงต่อ กกต.ด้วย ซึ่งถือเป็นพฤติกรรมที่นายประชัยจงใจขัดคำสั่งของกกต.และรัฐธรรมนูญ ม. 26 (3) และความผิดตาม พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการคณะกรรมการเลือกตั้ง ม. 44

นายพร้อมพงศ์ กล่าวว่า คณะอนุกรรมการสืบสวนฯต้องร้องทุกข์กล่าวโทษนายประชัย ไม่ใช่เร่งรัดสรุปสำนวนและส่งเรื่องให้คณะกรรมการฯชุดใหญ่ โดยที่ยังไม่ได้ดำเนินการทางกฎหมายให้เสร็จสิ้นกระบวนการ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ