ปธ.วิปรัฐบาลเตรียมประจานชื่อ ส.ส.โดดร่ม,ชี้ฝ่ายค้านเคลื่อนไหวตามใบสั่ง

ข่าวการเมือง Thursday November 5, 2009 13:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล(วิปรัฐบาล)เผยเตรียมประจานชื่อ ส.ส.ที่ไม่ยอมเดินทางมาร่วมประชุมสภาผู้แทนราษฎร ซึ่งส่งผลให้เกิดปัญหาองค์ประชุมไม่ครบแล้วหลายครั้ง โดยได้ขอให้นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะผู้จัดการรัฐบาล เข้ามาช่วยประสานกับแกนนำพรรคร่วมรัฐบาลให้กำชับสมาชิกเข้าประชุมอย่างพร้อมเพรียง

"มี ส.ส.บางส่วนโดดประชุมทำให้องค์ประชุมน้อย แต่จะใช้มาตรการประจานด้วยการเปิดเผยรายชื่อผู้ที่ไม่เข้าร่วมประชุม เพื่อให้สังคมรับทราบ"นายชินวรณ์ บุณยเกียรติ ประธานวิปรัฐบาล กล่าว

ประธานวิปรัฐบาล กล่าวว่า ได้ขอให้นายสุเทพเข้ามาช่วยประสานไปยังแกนนำพรรคร่วมรัฐบาลให้กำชับ ส.ส.เข้าร่วมประชุม โดยเฉพาะการประชุมร่วมรัฐสภาในสัปดาห์หน้า ระหว่างวันที่ 10-13 พ.ย.52 ที่จะมีการพิจารณากรอบการเจรจาต่างๆ กับประเทศเพื่อนบ้าน เนื่องจากต้องใช้เสียงสมาชิกสนับสนุนถึง 312 เสียง ขณะที่เสียงของรัฐบาลมีเพียง 273 เสียง จึงต้องอาศัยความร่วมมือจากทั้งฝ่ายค้าน รัฐบาล และวุฒิสภา ซึ่งวันนี้จะมีการประชุมวิป 3 ฝ่าย เพื่อวางกรอบการประชุมดังกล่าว

ประธานวิปรัฐบาล กล่าวว่า กรณีที่ฝ่ายค้านตั้งหลักไม่แสดงตนในการพิจารณากฎหมายทุกฉบับนั้น สอดคล้องกับการออกมาให้สัมภาษณ์ของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีว่ารัฐบาลจะต้องยุบสภาภายใน 4 เดือน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ