ดุสิตโพลชี้ปชช.พอใจนายกฯตอบโต้กัมพูชา ไม่พอใจตั้ง"ทักษิณ"นั่งที่ปรึกษา

ข่าวการเมือง Sunday November 8, 2009 11:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สวนดุสิตโพล เผยผลสำรวจความพึงพอใจของประชาชนต่อบทบาทในการดำเนินงานต่อ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ร้อยละ 38.53 ค่อนข้างพึงพอใจต่อการแก้ไขปัญหา กรณีสมเด็จฮุน เซน นายกรัฐมนตรีกัมพูชา แต่งตั้ง พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร เป็นที่ปรึกษาด้านเศรษฐกิจ เพราะเห็นได้จากการเรียกทูตไทยกลับ เป็นการส่งสัญญาณให้รู้ว่า ฝ่ายไทยไม่พึงพอใจกับเรื่องนี้

นอกจากนี้ ร้อยละ 51.23 ไม่ค่อยพึงพอใจต่อการแต่งตั้งโยกย้าย ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และข้าราชการไทย เพราะ ณ วันนี้ ยังไม่สามารถหาผู้ที่เหมาะสมเข้ามาดำรงตำแหน่งได้ ร้อยละ 37.86 ค่อนข้างพึงพอใจ ต่อโครงการภายใต้แผนปฏิบัติการไทยเข้มแข็ง เพราะมีการจ่ายงบประมาณจำนวนมากลงสู่พื้นที่ เพื่อให้การสนับสนุนแก่ประชาชนในหลายด้าน

ร้อยละ 37.95 ไม่ค่อยพึงพอใจ ต่อการแก้ปัญหาของ การรถไฟแห่งประเทศไทย เพราะ นายกรัฐมนตรี ยังไม่มีความชัดเจน และไม่เด็ดขาดพอในการแก้ไขปัญหาของการรถไฟ ร้อยะละ 43.21 ค่อนข้างพึงพอใจต่อการจัดประชุมอาเซียนซัมมิท ครั้งที่ 15 เพราะภาพรวมในการจัดงานเป็นไปด้วยดี ทุกประเทศที่เข้าร่วม มีความเข้าใจ และเศรษฐกิจไทยน่าจะดีขึ้น และร้อยละ 44.92 ไม่ค่อยพึงพอใจต่อแนวคิดของ พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ ในการจัดตั้ง นครปัตตานี เพราะการออกมาแสดงบทบาท หรือชี้แจงของ นายกรัฐมนตรี น้อยไป ดูจากคนในพื้นที่ยังสับสนต่อเรื่องนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ