"ทักษิณ"ออกแถลงการณ์ประณามไทม์ออนไลน์เสนอข่าวเท็จ-บิดเบือนคำสัมภาษณ์

ข่าวการเมือง Monday November 9, 2009 16:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีไทม์ออนไลน์เสนอข่าวเท็จ และบิดเบือนคำให้สัมภาษณ์โดยสิ้นเชิง ส่งผลทำให้เกิดความสับสนเข้าใจผิดในหมู่ผู้อ่านข่าวและคนไทย

"เป็นการบิดเบือนคำให้สัมภาษณ์ของผมโดยสิ้นเชิง และการเสนอข่าวที่เป็นความเท็จดังกล่าวก่อให้เกิดความสับสนเข้าใจผิดในหมู่ผู้อ่านข่าวและในหมู่คนไทยตามมา...การพาดหัวข่าวดังกล่าวเป็นการกระทำของ timesonline ที่เป็นเท็จทั้งสิ้น ผมไม่เคยให้สัมภาษณ์เช่นนั้น"พ.ต.ท.ทักษิณ ระบุในแถลงการณ์

อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ไม่เคยให้สัมภาษณ์ที่ไปกระทบสถาบันใดๆ เลยแต่ในทางตรงกันข้ามระหว่างการสัมภาษณ์ได้ปกป้องสถาบันว่าอยู่เหนือการเมืองและเทิดทูนสถาบันว่าเป็นที่เทิดทูนของคนไทยทั้งปวง ซึ่งคนหนึ่งคนใดไม่ควรดึงสถาบันให้มาเกี่ยวข้องกับการเมือง

"ผมรู้สึกเสียใจต่อการนำเสนอข่าวของ timesonline ในครั้งนี้ ทั้งๆ ที่ผมได้กำชับผู้สัมภาษณ์ว่าเรื่องสถาบันเป็นเรื่องสูงและละเอียดอ่อน ต้องนำเสนอข่าวให้ตรงกับสิ่งที่ผมพูด ผมจึงขอประณาม timesonline ที่เสนอข้อความเท็จและสร้างความสับสนในเรื่องนี้ ผมยืนยันอีกครั้งหนึ่งว่าครอบครัวผมและตัวผมมีความจงรักภักดีต่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถ และพร้อมสละชีวิตเพื่อปกป้องสถาบันเช่นเดียวกับคนไทยทุกคน" แถลงการณ์ ระบุ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ