"สุเทพ"ยันไม่ปิดด่านไทย-เขมร,เตือน"ฮุนเซน"อย่าปล่อย"ทักษิณ"ใช้เป็นฐาน

ข่าวการเมือง Tuesday November 10, 2009 09:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง เปิดเผยว่า รัฐบาลยังไม่มีแนวคิดที่จะปิดด่านชายแดนไทย-กัมพูชา เพราะถือเป็นพื้นที่ทำมาค้าขายของประชาชนทั้งสองประเทศ และในฐานะที่ดูแลฝ่ายความมั่นคงก็จะดูแลรักษาอธิปไตยของไทย รวมถึงการดูแลพื้นที่ตามแนวชายแดนให้ประชาชนใช้ชีวิตได้ตามปกติ

ส่วนการเคลื่อนไหวของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีนั้น ขณะนี้ยังไม่มีรายงานจากทางหน่วยข่าวกรองว่าเดินทางมายังประเทศกัมพูชาแล้วหรือยัง แต่ทางการไทยก็จะดำเนินการตามขั้นตอนในการขอให้กัมพูชาส่งตัว พ.ต.ท.ทักษิณ ในฐานะผู้ร้ายข้ามแดนหากเข้ามาอยู่ในประเทศกัมพูชาจริง

"ฝ่ายข่าวยังไม่ยืนยัน ผมเดาใจคุณทักษิณ ไม่ได้ เพราะคุณทักษิณ ทำอะไรที่คนไทยธรรมดาไม่คิดที่จะทำ" นายสุเทพ กล่าว

นายสุเทพ กล่าวให้ความเห็นจากบทสัมภาษณ์ของ พ.ต.ท.ทักษิณ กับ Time Online โดยส่วนตัวมองว่าเป็นการกระทำของที่ยึดประโยชน์ส่วนตัวเป็นหลัก ถือเป็นการกระทำที่มิบังควร เป็นการทำร้ายจิตใจคนไทย ซึ่งคนไทยไม่สามารถรับเรื่องเหล่านี้ได้ และรัฐบาลมีหน้าที่ที่จะชี้แจงสื่อต่างประเทศให้เข้าใจต่อไป

และการที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ต้องการเดินทางเข้าประเทศกัมพูชา เชื่อว่ามีวัตถุประสงค์เพื่อใช้กัมพูชาเป็นฐานทำร้ายประเทศไทย ซึ่งหวังว่านายฮุนเซ็น นายกรัฐมนตรีกัมพูชา คงไม่ปล่อยให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ทำเช่นนั้น และขณะนี้ตนเองยังไม่ได้โทรศัพท์สายตรงหารือกับ นายฮุนเซ็น

"รัฐบาลจะดูว่ามีแนวทางไหน เพื่อย้ำให้ทุกคนรู้ว่าการที่ทักษิณไปอยู่กัมพูชามีลักษณะไปตั้งหลักทำร้ายประเทศไทยอยู่ที่นั่น ซึ่งเป็นความคิดของผมเอง"นายสุเทพ กล่าว

ส่วนกรณีการยกเลิกบันทึกข้อตกลง (MOU) ระหว่างไทย-กัมพูชา กระทรวงการต่างประเทศจะได้นำเสนอเข้าที่ประชุม ครม. วันนี้เพื่อพิจารณาต่อไป



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ