เพื่อไทยเปิดตัวกลุ่มกรุงเทพ 50 เป็นสมาชิกใหม่ มั่นใจชนะเลือกตั้ง

ข่าวการเมือง Tuesday November 10, 2009 17:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย(พท.) แถลงข่าวเปิดตัวนักการเมืองกลุ่มกรุงเทพ 50 ที่มาสมัครเข้าร่วมเป็นสมาชิกพรรค นำโดย พ.ต.ท.กุลธน ประจวบเหมาะ หัวหน้ากลุ่มกรุงเทพ 50

พ.ต.ท.กุลธน กล่าวว่า ตนเองได้หารือกับผู้ใหญ่หลายคน ทั้งนางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ และคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ อดีตรองหัวหน้าพรรคไทยรักไทย ก่อนที่สมัครเป็นสมาชิกพรรค พท. โดยไม่หวั่นต่อกระแสต่อต้าน พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์ว่าไม่รักชาติกรณีให้สัมภาษณ์กระทบสถาบันเบื้องสูง เพราะความจริงสื่อต่างประเทศเผยแพร่ข้อมูลที่บิดเบือนข้อเท็จจริง

"ยังเชื่อมั่นว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ยังจงรักภักดี แต่หากพิสูจน์ได้ว่า พ.ต.ท.ทักษิณ เป็นคนขายชาติและไม่จงรักภักดี ทางกลุ่มฯ ก็คงไม่สนับสนุน" พ.ต.ท.กุลธน กล่าว

นอกจากนี้เห็นว่าช่วง 2 ปีที่ผ่านมามีนายกรัฐมนตรี 3 คน การเมืองยังเดินหน้าต่อไปไม่ได้ แม้พรรคประชาธิปัตย์เข้ามาเป็นรัฐบาล ยังไม่สามารถนำพาประเทศให้ฝ่าพ้นวิกฤติต่างๆ ไปได้ และยังมีปัญหาการทุจริต ดังนั้นกลุ่มกรุงเทพ 50 ที่เป็นคนรุ่นใหม่ที่มีความรู้ มีชาติตระกูล และมีบรรพบุรุษรับใช้ชาติมายาวนานจึงตัดสินใจเลือกข้างทำงานการเมืองกับพรรค พท. เพื่อต้องการแสดงความเชื่อมั่นว่าในพรรค

สำหรับสมาชิกกลุ่มกรุงเทพ 50 ประกอบด้วย ลูกหลานในแวดวงสังคมของไทย ได้แก่ นายบุญอนันต์ เปี่ยมพงศ์สานต์, ม.ล.ณัฏฐพล เทวกุล หลาน ม.ร.ว.ปรีดียาธร เทวกุล, นายวีรยุทธ โพธารามิก บุตรชาย นพ.ยุทธ โพธารามิก, นายตระการ พันธุมเลิศรุจี นักแสดงและพิธีกรชื่อดัง, นายพรศักดิ์ ศรีละมุล โดยสมาชิกส่วนใหญ่เป็นอดีตผู้สมัคร ส.ส.ของพรรครวมใจไทยชาติพัฒนา

ด้านนายปลอดประสพ สุรัสวดี รองหัวหน้าพรรค พท. มั่นใจว่า พรรคจะต้องชนะการเลือกตั้งและกลับมาเป็นรัฐบาล แม้ผลสำรวจความเห็นประชาชนที่มีต่อรัฐบาลจะดีขึ้นหลังจาก พ.ต.ท.ทักษิณ ได้รับแต่งตั้งเป็นที่ปรึกษาด้านเศรษฐกิจของรัฐบาลกัมพูชา เนื่องจากเห็นว่าเป้าหมายของพรรคคือยอดภูเขาน้ำแข็ง ฐานใหญ่ยังเป็นของพรรค จึงมั่นใจว่ายังมีเสียงสนับสนุนอย่างต่ำที่สุด 14 ล้านเสียง อย่างน้อยคือกลุ่มคนเสื้อแดงที่เป็นฐานเสียงพรรค

และในวันที่ 12 พ.ย.นี้ทางพรรคจะจัดอบรมสมาชิกพรรคใหม่ที่เข้ามาพร้อมกับ พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ ประธานพรรคเพื่อไทย, กลุ่ม ตท.10 และกลุ่มกรุงเทพ 50 โดยจะให้ทำการบ้าน 5 ข้อ ทั้งด้านการปกป้องและจงรักภักดีต่อสถาบัน ด้านการป้องกันการโกง ด้านทำแผนสันติภาพ ไม่ให้มีการปฏิวัติ ด้านความสมานฉันท์ โดย พล.อ.ชวลิต จะบรรยายเรื่องความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ, นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกฯ บรรยายเรื่องการเมืองภาคประชาชน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ