"สมชาย"เผยพบ"ทักษิณ"แค่เยี่ยมเยียน, ส.ส.เพื่อไทยแห่ข้ามแดนไปหานายเก่า

ข่าวการเมือง Thursday November 12, 2009 13:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการเดินทางไปพบกับพ.ต.ท.ทักษิณ อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ประเทศกัมพูชาว่า เป็นการไปเยี่ยมเยียนตามปกติ สอบถามเรื่องสารทุกข์สุขดิบ สุขภาพและความเป็นอยู่

พร้อมทั้งปฏิเสธว่าไม่ทราบเรื่องที่มีรายงานข่าวในสื่อต่างประเทศวิเคราะห์ว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ต้องการใช้เกาะกงเป็นฐานปฏิบัติการในด้านการเมืองนอกประเทศไทย โดยระบุเพียงว่า พ.ต.ท.ทักษิณ จะเดินทางออกจากกัมพูชาในเร็ว ๆ นี้ และโดยส่วนตัวไม่คิดว่า พ.ต.ท.ทักษิณ มีแนวคิดจะเข้าไปลงทุนทำธุรกิจในกัมพูชา

นายสมชาย ยังกล่าวถึงการที่สมาชิกพรรคเพื่อไทยจะเดินทางไปพบ พ.ต.ท.ทักษิณ ว่า ถือเป็นสิทธิส่วนตัว เพราะ ส.ส.ที่เดินทางไปส่วนใหญ่ล้วนแต่มาจากพรรคไทยรักไทย มีความผูกพันกันอยู่แล้ว ไม่ใช่เป็นการเยี่ยมผู้ร้ายข้ามแดนเหมือนกับที่รัฐบาลระบุ

"เมื่อเห็นว่าเจ้านายมาก็ไปพบ ไม่ใช่การไปเยี่ยมผู้ร้าย อีกทั้ง กัมพูชาใกล้ไทยกว่าดูไบ ค่าใช้จ่ายในการเดินทางถูกกว่า ไม่ต้องเสียค่าเครื่องบิน" นายสมชาย กล่าว

นายสุรพงษ์ โตวิจักรชัยกุล ส.ส.เชียงใหม่ พรรค พท.กล่าวว่า ส.ส.ของพรรคกว่า 100 คนลงชื่อเพื่อร่วมเดินทางไปพบ พ.ต.ท. ทักษิน ที่ประเทศกัมพูชาในวันพรุ่งนี้ พร้อมถือโอกาสลงพื้นที่เพื่อสอบถามความเห็นประชาชนต่อกรณีที่รัฐบาลกัมพูชาแต่งตั้ง พ.ต.ท.ทักษิน เป็นที่ปรึกษาด้านเศรษฐกิจ เพื่อพิสูจน์ว่าสิ่งที่รัฐบาลพยายามอ้างผลสำรวจความเห็นของประชาชนว่าไม่ยอมรับนั้น ไม่เป็นความจริง

จากการลงพื้นที่ที่ผ่านมาพบว่าได้รับการตอบรับที่ดีจากประชาชน และเห็นว่าการที่พ.ต.ท.ทักษิน ได้รับเกียรติเช่นนี้คนไทยควรจะภาคภูมิใจ โดยอย่าไปมองเป็นประเด็นการเมืองเหมือนคนจิตใจคับแคบ และเชื่อว่าการเดินทางไปในครั้งนี้ ไม่ได้เป็นการเพิ่มความขัดแย้งมากขึ้น รวมทั้งคิดว่าสังคมโลกจะเข้าใจสิ่งที่เกิดขึ้น

"หวัว่ารัฐบาลคงไม่กลั่นแกล้ง โดยประกาศปิดพรมแดน เพื่อขัดขวางไม่ให้เดินทางข้ามไป เพราะเป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้อง" นายสุรพงษ์ กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ