เสธ.หนั่น เตือน"จิ๋ว"หยุดเคลื่อนไหว มองความขัดแย้งไทย-เขมรตึงเครียดแรงขึ้น

ข่าวการเมือง Friday November 13, 2009 10:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวเตือน พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ ประธานพรรคเพื่อไทย(พท.)ควรหยุดการเคลื่อนไหวใดๆ ในขณะนี้ เพราะไม่เป็นผลดีกับประเทศชาติ โดยเห็นว่าความสัมพันธ์ไทย-กัมพูชาเกิดความตึงเครียดหลังจาก พล.อ.ชวลิต เดินทางไปเยือนในเดือน ต.ค.ที่ผ่านมา

พล.ต.สนั่น กล่าวว่า โดยส่วนตัวเกี่ยวกับความคิดทางการเมืองไม่ขอนับถือ พล.อ.ชวลิต แล้ว ขณะเดียวกันขอให้แนะประชาชน ให้ใช้สติในการรับรู้ข่าวสาร

"ผมคิดว่าพล.อ.ชวลิตควรหยุดได้แล้ว การเคลื่อนไหวอย่างนี้ไม่เป็นผลต่อประเทศ ท่านทำไม่ถูก ควรกลับไปอยู่บ้านอย่างเดิม ออกจากที่ปรึกษาพรรค เดี๋ยวจะเสียชื่อไปใหญ่และไม่มีคนนับถือ...ขณะนี้ยังเป็นพี่น้องกันได้ แต่ความคิดทางการเมืองผมไม่นับถือ ถือว่าใช้ไม่ได้" พล.ต.สนั่น กล่าว

สำหรับปัญหาความสัมพันธ์ระหว่างไทย-กัมพูชาอาจรุนแรงถึงขั้นปิดสถานทูต เพราะขณะนี้ถือว่าเหตุการณ์มีความตึงเครียดมากขึ้นเมื่อทางการกัมพูชาขับเลขานุการเอกสถานทูตไทยประจำกัมพูชากลับประเทศ ซึ่งการปิดสถานทูตจะเป็นการปฏิบัติในขั้นตอนต่อไป

"เรื่องระหว่างประเทศคงหนักกว่านี้ รัฐบาลเราคุมอยู่ แต่ไปคุมรัฐบาลเขาได้อย่างไร เขาประกาศอย่างนี้ ต่อไปก็ปิดสถานทูต ตอนนี้ก็ไล่อุปทูตของเราแล้ว"พล.ต.สนั่น กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ