"สุริยะใส"คาดพรุ่งนี้จะมีผู้ชุมนุมไม่น้อยกว่า 5 หมื่นคนปักหลักสนามหลวง

ข่าวการเมือง Saturday November 14, 2009 17:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุริยะใส กตะศิลา ว่าที่เลขาธิการพรรคการเมืองใหม่ ในฐานะผู้ประสานงานพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (พธม.)กล่าวถึงความคืบหน้าในการชุมนุมใหญ่ของพันธมิตรฯ เพื่อแสดงพลังในการปกป้องสถาบันหลักของชาติในวันพรุ่งนี้ (15 พ.ย.) ว่า ในเบื้องต้นมีเครือข่ายต่างๆ ไม่น้อยกว่า 20 เครือข่ายตอบรับเข้าร่วมการชุมนุมแล้ว โดยตนประเมินว่าหากฝนไม่ตกจะมีผู้เข้าร่วมการชุมนุมไม่น้อยกว่า 50,000 คน

อย่างไรก็ตาม การชุมนุมดังกล่าวจะไม่เป็นการสร้างเงื่อนไขให้เกิดการเผชิญหน้าใดๆ ขณะเดียวกัน การปราศรัยบนเวทีจะเน้นการอธิบายข้อเท็จจริงและเบื้องหน้าเบื้องหลังของความขัดแย้งระหว่างไทยกับกัมพูชาที่เกิดขึ้น ซึ่งตนเห็นว่าขณะนี้ทุกฝ่ายไม่ควรห่วงเรื่องความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ แต่ต้องช่วยกันคิดว่าประเทศไทยจะตัดความสัมพันธ์กับประเทศกัมพูชาแบบใดไม่ให้เสียเปรียบ เพื่อรักษาเกียรติภูมิและศักดิ์ศรีของประเทศไทย เพราะการประคับประคองความสัมพันธ์อย่างที่เป็นอยู่ในปัจจุบันนี้ไม่เป็นประโยชน์ ดังนั้น จึงถึงเวลาแล้วที่ต้องพูดกับทางกัมพูชาอย่างตรงไปตรงมา

นอกจากนี้ นายสุริยะใสยังยืนยันด้วยว่า พันธมิตรฯ จะปักหลักชุมนุมอยู่ที่ท้องสนามหลวง โดยจะไม่เคลื่อนขบวนไปที่ใดก่อนที่จะสลายการชุมนุมในเวลา 23.00 น.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ