วิปรัฐบาลเสนอมาตรการลงดาบ ส.ส.แก้ปัญหาสภาฯ ล่ม เริ่มใช้ 18 พ.ย.

ข่าวการเมือง Monday November 16, 2009 16:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชินวรณ์ บุญยเกียรติ ประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล(วิปรัฐบาล)เปิดเผยว่า วิปรัฐบาลจะตรวจสอบการเข้าร่วมประชุมสภาผู้แทนราษฎรของ ส.ส.พรรคร่วมรัฐบาล ซึ่งหากพบว่า ส.ส.คนใดขาดการลงมติเกิน 3 ครั้งจะแจ้งข้อมูลให้แก่แกนนำพรรคไปดำเนินการต่อไป โดยวิธีดังกล่าวถือเป็นมาตรการที่จะช่วยให้องค์ประชุมครบถ้วน หลังจากตลอด 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา มี ส.ส.ขาดและลาบ่อยครั้งจนทำให้การประชุมสภาฯ ไม่ครบองค์ประชุม

"วันนี้เป็นกระบวนการขอความร่วมมือ ซึ่งเป็นข้อเสนอจากวิปรัฐบาล โดยจะดูคนที่ลงมติ ถ้าไม่ลงมติเกิน 3 ครั้ง ก็จะทำข้อมูลแจ้งไปยังแกนนำพรรคให้รับทราบ"นายชินวรณ์ กล่าว

พร้อมกันนี้ ได้ขอความร่วมมือไปยังทุกพรรคให้เข้าร่วมประชุมอย่างพร้อมเพรียงกันทั้งฝ่ายค้านและวุฒิสภา เพราะการที่สภาฯ ล่มถือเป็นความรับผิดชอบร่วมกัน

อย่างไรก็ดี ในการประชุมสภาฯ วันที่ 18 พ.ย.นี้จะนำเรื่องดังกล่าวหารือกับนายชัย ชิดชอบ ประธานสภาผู้แทนราษฎร พร้อมขอความร่วมมือให้มีการตรวจนับองค์ประชุมรายบุคคล ซึ่งมาตรการนี้จะเริ่มใช้ตั้งแต่วันที่ 18 พ.ย.เป็นต้นไป

นายชินวรณ์ กล่าวว่า การนัดประชุม 18-19 พ.ย.นี้ ส.ส.ทุกคนได้รับทราบกำหนดการที่ชัดเจนอยู่แล้ว โดยวันที่ 18 พ.ย.จะเริ่มตั้งแต่เวลา 13.00-21.00 น.และวันที่ 19 พ.ย.จะเริ่มตั้งแต่ 11.00-18.00 น.หาก ส.ส.คนใดไม่มาก็ถือเป็นความรับผิดชอบส่วนตัว และเห็นว่าเหลือเวลาในสมัยประชุมนี้อีกเพียง 2 สัปดาห์ก่อนจะปิดสมัยประชุมนี้ ดังนั้น จึงขอความร่วมมือจาก ส.ส.ทุกฝ่ายให้เข้าร่วมประชุมกันอย่างพร้อมเพรียง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ