"พล.อ.สนธิ"รับนั่งหน.พรรคมาตุภูมิ ประกาศนโยบายแก้ปัญหาแตกแยก-ชายแดนใต้

ข่าวการเมือง Wednesday November 18, 2009 12:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน อดีตผู้บัญชาการทหารบก และ อดีตประธานคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ(คมช.) แถลงเปิดตัวเข้าพรรคมาตุภูมิอย่างเป็นทางการ และจะเข้ารับตำแหน่งหัวหน้าพรรค โดยประกาศแนวทางแก้ปัญหาความแตกแยกในสังคม และความไม่สงบในพื้นที่ภาคใต้

พล.อ.สนธิ กล่าวว่า เหตุผลที่สนใจเข้าสู่เส้นทางการเมือง เนื่องจากนโยบายของพรรคมาตุภูมิมีความเป็นกลาง สอดคล้องกับแนวคิดของตนเองที่ต้องการแก้ไขปัญหาให้กับประเทศชาติ เนื่องจากขณะนี้บ้านเมืองมีปัญหาความขัดแย้งความแตกแยกของสังคมและวัฒนธรรมทางการเมืองที่ล่อแหลมในการนำพาประเทศไปค่อนข้างลำบาก จึงต้องการเข้ามาแก้ปัญหา

นอกจากนี้ยังมีแนวคิดแก้ปัญหาภาคใต้ให้ชัดเจน มีการตั้งทบวงเพื่อแก้ปัญหาชายแดนใต้ และมีเจตนาจะสานงานต่อในจากที่เคยดำเนินการมาในอดีต

"การเมืองในระบอบประชาธิปไตยยังไม่สามารถเดินไปสู่ประชาธิปไตยที่สมบูรณ์ เพราะประชาชนยังมีการศึกษาที่จำกัด มีความยากจน ซึ่งพรรคมองไปถึงรัฐสวัสดิการและความกินดีอยู่ดีของประชาชน" พล.อ.สนธิ กล่าว

พล.อ.สนธิ ยังกล่าวอีกว่า สังคมไม่ควรมองว่าตนเองเป็นผู้ปฏิวัติรัฐบาล พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร เพื่อปูทางเข้าสู่การเมือง แต่ควรมองว่าในขณะนั้นเกิดเหตุการณ์อะไรขึ้น และการเลือกตั้งไม่ได้หมายความว่าต้องมีประชาธิปไตยที่สมบูรณ์ แต่ต้องเรียนรู้ว่าประชาธิปไตยที่แท้จริง และคงไม่คิดถอยหลังกลับไปในอดีต ปัญหาที่เกิดขึ้นเกิดจากมุมมองของแต่ละคน แต่ละการเมือง

สำหรับอนาคตหากต้องร่วมมือกับพรรคเพื่อไทยนั้น พล.อ.สนธิ กล่าวว่า ตนเอาระบอบและประโยชน์ของชาติเป็นตัวตั้งอนาคตจะร่วมงานกับพรรคใดไม่สามารถตอบได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ