เกาหลีใต้เตรียมผ่อนปรนข้อกำหนดด้านการลงทุน-การเข้าประเทศของชาวต่างชาติ

ข่าวต่างประเทศ Friday November 20, 2009 15:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กระทรวงวัฒนธรรมเกาหลีใต้เปิดเผยว่า เกาหลีใต้เตรียมผ่อนปรนข้อกำหนดด้านการลงทุนและขั้นตอนการเข้าประเทศของชาวต่างชาติภายในปี 2563 โดยมีจุดปรสงค์เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยว

โดยในวันนี้ประธานาธิบดีลี เมียง-บัค และ ยู อิน-ชอน รัฐมนตรีกระทรวงวัฒนธรรม ได้พูดคุยกันถึงหนทางในการเพิ่มจำนวนนักท่องเที่ยวและเม็ดเงินลงทุนจากต่างชาติ

เพื่อให้บรรลุเป้าหมายดังกล่าว ทางรัฐบาลตัดสินใจลดดอกเบี้ยสินเชื่อที่ดินสูงสุด 30% สำหรับบริษัทที่พัฒนาสิ่งก่อสร้างซึ่งเกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยว และอนุญาตให้มีการสร้างร้านค้าปลอดภาษีแห่งใหม่ในเมืองแดกูและเยียวซู ซึ่งทางรัฐบาลวางแผนให้เป็นที่จัดงานเทศกาลระดับนานาชาติด้วย

นายยูกล่าวว่าทางการจำเป็นต้องใช้มาตรการใหม่ๆ เพื่อรองรับจำนวนนักท่องเที่ยวจากต่างชาติที่เพิ่มขึ้นถึง 15% ในปีนี้ ซึ่งส่งผลให้อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวเกาหลีใต้มีกำไรกว่า 320 ล้านดอลลาร์สหรัฐในช่วงเดือนมกราคม-กันยายน

ด้านนายลีกล่าวว่างานเร่งด่วนที่สุดในตอนนี้คือ การพัฒนาสถานที่ท่องเที่ยวและสถานที่ที่มีความสำคัญทางวัฒนธรรม รวมถึงการปรับปรุงมาตรการความปลอดภัยต่างๆ โดยยกตัวอย่างเหตุเพลิงไหม้สนามยิงปืนในร่มที่เมืองปูซานเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ซึ่งทำให้มีผู้เสียชีวิต 11 ราย โดยในนั้นเป็นนักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่นถึง 7 ราย

ทั้งนี้ รัฐบาลเกาหลีใต้วางแผนจัดเทศกาลด้านวัฒนธรรม 7 งานใหญ่ ซึ่งรวมถึงเทศกาลดนตรี Korean Wave Festival และเทศกาลการท่องเที่ยวและอาหารโลก ภายใต้แคมเปญ "Visit Korea" สำหรับปี 2553-2555 สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ