ปธ.หอการค้าเชียงใหม่วอนม็อบคำนึงผลประโยชน์ชาติ อย่าป่วนประชุม 29 พ.ย.

ข่าวการเมือง Saturday November 21, 2009 11:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายณรงค์ คองประเสริฐ ประธานหอการค้า จ.เชียงใหม่ ฝากวิงวอนไปถึงกลุ่มที่ชุมนุมเคลื่อนไหวทางการเมืองให้เห็นแก่ผลประโยชน์ของบ้านเมืองและเศรษฐกิจของประเทศ หลังจากสถานีวิทยุชุมชนใน จ.เชียงใหม่ มีการประกาศรวมพลต่อต้านนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ในการเดินทางมาประชุมหอการค้าทั่วประเทศ วันที่ 29 พ.ย.นี้

โดยขณะนี้ จ.เชียงใหม่ ได้เข้าสู่ฤดูกาลท่องเที่ยว ซึ่งมีประชาชนจำนวนมากทั้งชาวไทยและต่างชาติเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในจังหวัด ซึ่งถือเป็นการสร้างรายได้ให้แก่ท้องถิ่น ประกอบกับ จ.เชียงใหม่ ได้รับเลือกให้เป็นเจ้าภาพจัดประชุมหอการค้าทั่วประเทศในสัปดาห์หน้า ซึ่งถือเป็นการสร้างภาพลักษณ์ให้แก่จังหวัด หากมีการรุนแรงเกิดขึ้นในระหว่างนั้นจะส่งผลกระทบในระยะยาวต่อ จ.เชียงใหม่ ดังนั้นจึงขอให้กลุ่มผู้ชุมนุมคำนึงถึงความเสียหายที่จะตามมาด้วย

"เชียงใหม่เป็นเมืองที่สงบสุข เราเตรียมงานมานานกว่า 2 ปี ที่เชียงใหม่จะได้รับเลือกให้เป็นเจ้าภาพจัดงานนี้ การเดินทางมาของนายกรัฐมนตรีก็เป็นธรรมเนียมของหอการค้าที่ต้องเชิญผู้นำรัฐบาลมาเป็นประธาน และเนื้อหาของการประชุมก็เกี่ยวข้องกับเศรษฐกิจไม่ใช่เรื่องการเมือง ดังนั้นหากมีการใช้ความรุนแรงย่อมส่งผลระยะยาวกับเชียงใหม่" ประธานหอการค้าเชียงใหม่ ระบุ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ