"โอ๊ค"เปิดตัว Voice TV ยันไม่ใช่สื่อเพื่อการเมือง ท้าดูเนื้อหาก่อนวิจารณ์

ข่าวการเมือง Monday November 23, 2009 17:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายทรงศักดิ์ เปรมสุข กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท วอยซ์ทีวี จำกัด แถลงเปิดตัวสถานีโทรทัศน์ผ่านเครือข่ายอินเตอร์เน็ตที่สมบูรณ์แห่งแรกของประเทศไทย ที่สามารถรับชมได้ผ่านเครือข่ายอินเทอร์เน็ตทางเว็บไซต์ www.voicetv.co.th ภายใต้ทุนจดทะเบียน 300 ล้านบาท โดยเน้นเจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่ถือเป็นเสียงของอนาคต

"จุดเด่นของวอยซ์ทีวี จะเป็นสื่อสามารถเชื่อมต่อกับผู้ชมได้อย่างมีประสิทธิภาพ เน้นเจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ เพราะเสียงของคนรุ่นใหม่ เป็นเสียงของอนาคต ส่วนเนื้อหารายการนั้น มีทีมงานคนรุ่นใหม่ที่จะมาสร้างสรรค์รายการหลากหลายรูปแบบ" นายทรงศักดิ์ ระบุ

สถานีโทรทัศน์ Voice TV ตั้งอยู่ที่อาคาร BBD ถ.วิภาวดีรังสิต กรุงเทพฯ

สำหรับแผนดำเนินการในปี 53 นั้นจะออกอากาศตลอด 24 ชั่วโมงพร้อมกันทั้งผ่านช่องทางเว็บไซต์และดาวเทียม โดยผลิตรายการที่มีความแตกต่างทั้งเนื้อหาและรูปแบบ เช่น รายการวิเคราะห์ข่าวภาคภาษาอังกฤษ โดย ม.ล.ณัฐกรณ์ เทวกุล, รายการสนทนาเชิงลึก ดำเนินรายการโดยนายจอม เพชรประดับ และ น.ส.ตวงพร อัศววิไล

ด้านนายพานทองแท้ ชินวัตร ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการ และบุตรชาย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ยอมรับว่า การเปิดสถานีวอยซ์ทีวีจะถูกสังคมมองว่ามีเรื่องการเมืองเข้ามาเกี่ยวข้อง แต่ทั้งนี้ต้องการให้ดูที่เนื้อหาและสาระของรายการมากกว่า เพราะในความจริงแล้วไม่ได้มีจุดประสงค์เกี่ยวกับเรื่องการเมืองแต่อย่างใด หรือทำเพื่อสีหนึ่งสีใด

"voice tv ไม่ได้เป็นส่วนหนึ่งทางการเมือง อยากบอกให้ชัดเจนว่าเราไม่ได้เป็นเครื่องมือทางการเมือง ไม่ได้ทำเพื่อเสื้อสีแดง หรือทำเพื่อใคร เราทำเพื่อเสนอข่าว เนื้อหาที่ดีที่สุด อยากให้ทุกคนลองชมอย่างจริงจังก่อน...ผมไม่กลัวว่าใครจะบอกว่าเปิดทีวีเพื่อพ่อ เพราะตอนนี้ก็โดนอยู่ หน้าผมมันเป็นโลโก้อยู่แล้ว ห้ามไม่ได้ ถ้าใครจะคิดก็คิด แต่อยากให้ดูเนื้อหาสาระก่อน เราไม่ใช่การเมือง" นายพานทองแท้ กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ