(เพิ่มเติม) พรรค พท.สดุดี"สมัคร"นักการเมืองมืออาชีพ ซื่อสัตย์ต่อปชช.-ชาติ-สถาบันฯ

ข่าวการเมือง Tuesday November 24, 2009 13:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี แสดงความเสียใจต่อการจากไปของนายสมัคร สุนทรเวช อดีตนายกรัฐมนตรี และอดีตหัวหน้าพรรคพลังประชาชนด้วยความอาลัยยิ่ง หลังจากได้รับทราบข่าวที่เศร้าสลดเมื่อช่วงเช้าวันนี้

นายสมชาย กล่าวว่า นายสมัครเป็นนักการเมืองอาชีพ ตลอดช่วงชีวิตได้ประกอบคุณงามความดีให้กับประเทศชาติบ้านเมืองอย่างมาก เคยดำรงตำแหน่ง ส.ส.หลายสิบปี เคยเป็นรัฐมนตรี รองนายกรัฐมนตรี ผู้ว่ากทม. และตำแหน่งอื่นๆอีกมาก ดังนั้น จึงมั่นใจว่าเกียรติประวัติของนายสมัคร ถือเป็นนักการเมืองที่ซื่อสัตย์ต่อประชาชน มั่นคงในการดำรงชาติ มีความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์เหนือสิ่งอื่นใด

ด้านนายยงยุทธ วิชัยดิษฐ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวว่า ในนามพรรคเพื่อไทย ส.ส. สมาชิกพรรคทุกคน ขอเป็นตัวแทนในการแสดงความรู้สึกเศร้าต่อการจากไปของนายสมัคร ซึ่งพรรคเพื่อไทยถือเป็นทายาทของพรรคพลังประชาชน ที่นายสมัครเคยเป็นหัวหน้าพรรค ถือว่ามีความเชื่อมโยงกัน

"อยากบอกว่าท่านสมัครเป็นนักต่อสู้ที่เข้าใจระบอบประชาธิปไตย เป็นนักการเมืองที่ดี ผมจึงขอเป็นตัวแทนพรรคเพื่อไทยแสดงความเสียใจต่อการจากไปของนายสมัคร" นายยงยุทธ กล่าว

ขณะที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความผ่านเว็บไซต์ ทวิตเตอร์ แสดงความเสียใจต่อการเสียชีวิตของนายสมัคร แต่คงไม่สามารถมาร่วมงานศพได้

"ผมและครอบครัวขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อการจากไปอย่างไม่มีวันกลับของฯพณฯสมัคร สุนทรเวชมา ณ ที่นี้ด้วยครับและไม่สามารถไปร่วมงานด้วยตัวเอง" พ.ต.ท.ทักษิณ ระบุ

นอกจากนี้ ยังโพสต์ข้อความอีกว่า ใด ๆ ในโลกล้วนอนิจจัง พระพุทธเจ้าสอนไว้แต่นักการเมืองไทยไม่คิด มีแต่เรื่องของอำนาจและผลประโยชน์ เอาเป็นเอาตายกัน ทั้งที่จริแล้วควรเสียสละ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ