ที่ประชุมวุฒิสภาฮือฮา! ภาพสมัครใส่ชุดเต็มยศยกมือไหว้โผล่จอโปรเจ็คเตอร์

ข่าวการเมือง Tuesday November 24, 2009 17:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เกิดเหตุการณ์ชวนขนหัวลุกกลางที่ประชุมวุฒิสภาขณะพิจารณาร่าง พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ เมื่อบนจอโปรเจ็คเตอร์กลางห้องประชุมปรากฎของภาพนายสมัคร สุนทรเวช อดีตนายกรัฐมนตรีคนที่ 25 ซึ่งเพิ่งถึงแก่อนิจกรรมด้วยโรคมะเร็งตับไปเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ในชุดเครื่องแบบขาวพระราชทานเต็มยศกำลังยกมือไหว้ค้างอยู่ประมาณ 4 วินาทีก่อนที่จะหายไป ขณะที่ที่ประชุมฯ กำลังรอผลการนับคะแนนลงมติมาตรา 15 แก้ไขเพิ่มเติมมาตรา 28/1

หลังเกิดเหตุการณ์ นายนิคม ไวยรัชพานิช รองประธานวุฒิสภา ซึ่งทำหน้าที่ประกานการประชุม พร้อมด้วย ส.ว.จำนวนหนึ่งได้เข้าไปตรวจสอบที่ห้องควบคุมภาพบนชั้น 3 ซึ่งได้รับการยืนยันจากเจ้าหน้าที่ว่าไม่มีใครรู้เรื่องดังกล่าว

นอกจากนี้ ขณะที่กำลังตรวจสอบข้อเท็จจริงกระแสไฟฟ้าในอาคารรัฐสภาได้ดับลงประมาณ 1 นาที สร้างความตกตะลึงให้กับบรรดา ส.ว.และเจ้าหน้าที่รัฐสภาเป็นอย่างยิ่ง

ด้านนายคัมภีร์ ดิษฐากรณ์ รองเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ซึ่งรับผิดชอบดูแลสถานีวิทยุและสถานีโทรทัศน์รัฐสภา กล่าวว่า กำลังให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงอยู่ เพราะดูจากรูปที่ปรากฏนั้น ทางสภาฯไม่มีสต็อกของรูปนี้เก็บไว้ เบื้องต้นสันนิษฐานว่า น่าจะมีความผิดพลาดเกิดขึ้น อาจจะเป็นภาพข่าวอินเตอร์เน็ต ส่วนสาเหตุที่ไฟตกในช่วงบ่ายเป็นเพราะวันนี้มีการใช้กำลังไฟสูงมากกว่าปกติ เนื่องจากมีการเตรียมความพร้อมในการจัดงานยุติความรุนแรงต่อเด็กและสตรีในวันที่ 25 พ.ย.นี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ