"ปทีป"เผยเดินหน้าปฏิบัติภารกิจตาม พ.ร.บ.มั่นคงฯ แม้ นปช.เลื่อนชุมนุม

ข่าวการเมือง Wednesday November 25, 2009 17:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.อ.ปทีป ตันประเสริฐ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า ที่ประชุมกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร(กอ.รมน.)ยังคงปฏิบัติภารกิจตามการประกาศใช้ พ.ร.บ.การรักษาความมั่นคงในราชอาณาจักร ครอบคลุมพื้นที่ทั่วกรุงเทพฯ ระหว่างวันที่ 28 พ.ย.-14 ธ.ค.52 แม้กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) หรือกลุ่มคนเสื้อแดงจะประกาศเลื่อนนัดชุมนุมออกไปไม่มีกำหนดก็ตาม

"ที่ประชุมได้อนุมัติตามแผน เราจะเดินหน้าตามแผนไปก่อน ส่วนจะมีการเปลี่ยนแผนก็ค่อยว่ากันอีกครั้งหนึ่ง ถ้ากลุ่มผู้ชุมนุมไม่มา ที่ประชุมฯ ก็หารือกันอีกครั้งว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไป" พล.ต.อ.ปทีป กล่าวภายหลังการประชุม

ทั้งนี้ ที่ประชุมฯ ได้อนุมัติตั้งศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย(ศอ.รส.) และแผนปฏิบัติการของ ศอ.รส.เพื่อให้เป็นไปตาม พ.ร.บ.การรักษาความมั่นคงในราชอาณาจักร

ส่วนการชุมนุมที่ จ.เชียงใหม่นั้น ที่ประชุมฯ ได้เตรียมความพร้อมไว้แล้ว และมีการประเมินสถานการณ์เป็นระยะๆ ว่าจะมีการประกาศใช้ พ.ร.บ.การรักษาความมั่นคงในราชอาณาจักร หรือไม่

ด้าน พ.อ.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษก ศอ.รส.กล่าวว่า การคงกำลังไว้ตามแผนเดิมไม่ใช่เรื่องที่เสียหาย เพราะถือเป็นการกันไว้ดีกว่าแก้ แต่เชื่อว่ากลุ่ม นปช.จะเลื่อนการชุมนุมตามที่ได้ประกาศไว้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ