วิปรัฐบาล-ส.ส.ปชป.ยื่นจดหมายเปิดผนึกกดดัน"อภิวันท์"ไขก๊อกจากตำแหน่ง

ข่าวการเมือง Thursday November 26, 2009 13:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

คณะกรรมการประสานพรรคร่วมรัฐบาล(วิปรัฐบาล) และ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) เตรียมยื่นจดหมายเปิดผนึกต่อนายชัย ชิดชอบ ประธานสภาผู้แทนราษฎร เพื่อเรียกร้องให้ พ.อ.อภิวันท์ วิริยะชัย รองประธานสภาผู้แทนราษฎร พิจารณาตัวเองลาออกจากตำแหน่ง เนื่องจากมีพฤติกรรมไม่เหมาะสมกับการทำหน้าที่ หลังขึ้นปราศรัยของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) หรือกลุ่มคนเสื้อแดงที่ จ.สมุทรปราการ เมื่อวันที่ 20 พ.ย.ที่ผ่านมา กล่าวโจมตีรัฐบาลและบุคคลสำคัญด้วยถ้อยคำที่รุนแรง

"วิปรัฐบาลมีความกังวลใจ เราเห็นว่าการกระทำเช่นนี้ไม่ใช่ครั้งแรก หลายครั้งมาแล้ว บุคคลสำคัญระดับรองประธานสภาฯ ซึ่งเป็นตำแหน่งโปรดเกล้าฯ ไปขึ้นเวทีในลักษณะให้ร้ายต่อระบอบประชาธิปไตยเท่ากับเป็นการไม่ยอมรับในระบบรัฐสภา...วันนี้พรรคร่วมรัฐบาลและวิปรัฐบาลมีความเห็นว่าการกระทำของ พ.อ.อภิวันท์ ไม่เหมาะสมในตำแหน่งรองประธานสภาผู้แทนราษฎร" นายวิรัตน์ กัลยาศิริ รองประธานวิปรัฐบาล กล่าว

นายบุญยอด สุขถิ่นไทย ส.ส.ปชป. กล่าวว่า อยากเรียกร้องให้ พ.อ.อภิวันท์ ลาออกจากตำแหน่งเนื่องจากมีพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม เช่น กรณีที่มีการประชุมสภาฯ เมื่อวันที่ 13 พ.ย.ที่ผ่านมา พ.อ.อภิวันท์ ไม่ได้เข้าร่วมประชุมสภาฯ แต่เดินทางไปเยี่ยม พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ประเทศกัมพูชา ซึ่งถือว่าละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ นอกเหนือจากการขึ้นเวทีปราศรัยและมีการพาดพิงบุคคลสำคัญๆ ของบ้านเมือง

ทั้งนี้ หลังจากการยื่นจดหมายเปิดผนึกต่อประธานสภาผู้แทนราษฎรแล้ว หาก พ.อ.อภิวันท์ ยังไม่ทบทวนบทบาทของตัวเอง ทางวิปรัฐบาลจะดำเนินมาตรการกดดันต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ