นายกฯ รับข้อเสนอหอการค้าฯ งดไปงานประชุมหอการค้าทั่วประเทศที่เชียงใหม่

ข่าวการเมือง Thursday November 26, 2009 18:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า จะทำตามคำแนะนำของหอการค้าไทยที่เสนอแนะมาอย่างเป็นทางการว่านายกรัฐมนตรีไม่จำเป็นต้องเดินทางไปร่วมประชุมที่ จ.เชียงใหม่ ในวันที่ 29 พ.ย.นี้ เพราะเป็นห่วงเรื่องความปลอดภัย และเป็นความต้องการของทางหอการค้าฯ ภายหลังจากที่ได้มีการประเมินสถานการณ์แล้ว

"ผมก็แล้วแต่ความประสงค์ของทางหอการค้าฯ ผมมั่นใจว่าถ้าตัวผมไปก็ปลอดภัย แต่อาจจะมีปัญหาเรื่องของผู้ชุมนุม หรือทางเจ้าหน้าที่ เพราะผู้ที่มาชุมนุมก็แสดงออกอย่างชัดเจนว่าต้องการให้เกิดปัญหา ถ้าตามที่หอการค้าฯ ผมก็หาโอกาสอื่นไปเยี่ยมเยียน ซึ่งเรื่องนี้ผมไม่ได้คิดท้าทายหรือยั่วยุ" นายอภิสิทธิ์ กล่าว

นอกจากนั้น นายกรัฐมนตรี ยังเห็นว่าคงไม่จำเป็นต้องวีดีโอคอนเฟอร์เรนซ์ไปร่วมการประชุมในครั้งนี้ แต่จะหาโอกาสอื่นที่จะรับฟังข้อสรุปทั้งหมดจากที่ประชุม

"รัฐบาลจะไม่ยอมให้ใครมาข่มขู่จนไม่สามารถปฏิบัติหน้าที่ได้ แต่ด้วยเหตุผลหลายๆ ข้อ ซึ่งบรรยากาศในช่วงนี้กำลังดี เห็นได้จากการชุมนุมที่กรุงเทพก็ยกเลิกไป และทุกคนก็อยากจะร่วมจัดงานเฉลิมพระเกียรติฯ คงไม่อยากทำอะไรให้เสียบรรยากาศ" นายอภิสิทธิ์ กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันพรุ่งนี้นายกรัฐมนตรีจะเดินทางลงพื้นที่ จ.สงขลา ที่เกิดปัญหาน้ำท่วม รวมถึงการติดตามงานในโครงการต่างๆ พร้อมทั้งจะไปช่วยปราศรัยหาเสียงให้กับผู้สมัครเลือกตั้งซ่อมด้วย



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ