"เทพเทือก"นัด 4 โมงเย็นประเมินสถานการณ์ก่อนเสนอยกเลิก พ.ร.บ.มั่นคงฯ

ข่าวการเมือง Monday November 30, 2009 11:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี เตรียมเรียกประชุมหน่วยงานด้านความมั่นคงในเวลา 16.00 น.วันนี้ เพื่อประเมินสถานการณ์ก่อนจะเสนอมห้ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.)พิจารณายกเลิก พ.ร.บ.การรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร เนื่องจากยังมีกระแสข่าวกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.)หรือกลุ่มคนเสื้อแดงบางส่วนอาจนัดชุมนุมช่วงหลังจาก 5 ธ.ค.52

"วันนี้ผมจะเรียกประชุมหน่วยงานด้านความมั่นคงช่วงสี่โมงเย็น ซึ่งจะเป็นการประชุมเพื่อประเมินสถานการณ์ให้ครบ เพื่อทำรายงานเสนอคณะรัฐมนตรีในวันพรุ่งนี้...ขณะนี้มันก็มีแกว่งๆ บ้าง ที่แกว่งเพราะบางสายข่าวรายงานว่า แกนนำยังมีความเห็นแตกต่างกันอยู่ ถ้าสื่อสารไปถึงได้ ผมอยากฝากถึงเสื้อแดงว่าการชุมนุมในเวลานี้ไม่เหมาะ ขอให้โอกาสคนไทยได้มีความสุขเฉลิมฉลองเนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา ถ้าอยากจะชุมนุมก็ให้ชุมนุมหลังปีใหม่" นายสุเทพ กล่าว

ทั้งนี้ รัฐบาลได้ประกาศพื้นที่มั่นคงทั่วทั้งกรุงเทพฯ ตั้งแต่วันที่ 28 พ.ย.ที่ผ่านมาจนถึงวันที่ 14 ธ.ค.52 เพื่อดูแลการชุมนุมของกลุ่ม นปช.ที่ได้นัดชุมนุมเพื่อขับไล่รัฐบาลตั้งแต่วันที่ 28 พ.ย.-2 ธ.ค.52 ก่อนที่จะประกาศเลื่อนการชุมนุมออกไปอย่างไม่มีกำหนด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ