"นิพิฏฐ์"ปัดกำโผ ครม.ชี้เป็นอำนาจนายกฯ-ถ้าให้นั่ง รมต.ก็พร้อมทำหน้าที่

ข่าวการเมือง Monday December 7, 2009 11:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ ส.ส.พัทลุง พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า การปรับ ครม. ถือเป็นอำนาจการตัดสินใจของนายกฯ พร้อมปฏิเสธว่า ตนเป็นผู้กำรายชื่อโผครม.ไว้ เพียงแต่มีการคาดการณ์ภายในพรรคว่า รัฐมนตรีคนใดบ้างที่อาจจะถูกปรับ แต่ยอมรับเคยพูดเรื่องการฟอร์มทีมรัฐบาลกับนายกฯเมื่อปลาย ธ.ค.2551 แต่หลังจากนั้นตนไม่เคยพูดอีกเลย ขณะที่ยืนยันส่วนตัวไปเคยคิดจะปรับครม. เพื่อให้ตนได้นั่งเก้าอี้ รมต. แต่หากปรับเพื่อให้การทำงานของรัฐบาลดีขึ้น ตนก็เห็นด้วย ส่วนตัวก็พร้อมนั่งเก้าอี้ รมต. หากนายกฯ ให้เป็น

ส่วนกระแสข่าวที่จะไปนั่ง รมว.มหาดไทยนั้น เป็นการคาดเดาที่ผิด ส่วนกระแสข่าว ส.ส.ของพรรค ไม่พอใจการทำงานของ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกฯ ถือเป็นเรื่องธรรมดา แต่ไม่ถึงขั้นต้องปรับ ครม.

พร้อมกันนี้ ยังปฏิเสธที่จะให้ความชัดเจนว่า กระทรวงสาธารณสุขจะถูกปรับหรือไม่ ขณะเดียวกันก็สนับสนุน นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รมต.ประจำสำนักนายกฯ ทำงานข้างกายนายกฯ เพราะการเมืองมีการแบ่งขั้วกันมาก ดังนั้น นายกฯ จึงต้องมีคนแบบนี้ทำงานด้วย ขณะที่ ข่าวพรรคร่วม จะขอแลกกระทรวงกับพรรคประชาธิปัตย์นั้น ต้องขึ้นอยู่กับนายกฯ แต่ส่วนตัวมองว่าเป็นเรื่องยาก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ