โฆษก ปชป.ร้องทุกฝ่ายตรวจสอบกรณี"ทักษิณ"เกี่ยวข้องคดี"ศิวรักษ์"

ข่าวการเมือง Monday December 14, 2009 14:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นพ.บุรณัชย์ สมุทรักษ์ โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าวแสดงความยินดีที่นายศิวรักษ์ ชุติพงษ์ วิศวกรไทย บริษัท กัมพูชา แอร์ ทราฟฟิก เซอร์วิส (CATS) ที่ถูกปล่อยตัวแล้ว หลังได้รับพระราชทานอภัยโทษจากข้อหาจารกรรมข้อมูลการบินของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี

อย่างไรก็ตาม ต้องการเรียกร้องให้ทุกฝ่ายจับตามองและให้สังคมร่วมตรวจสอบว่าคดีของนายศิวรักษ์ เป็นการจัดฉากหรือไม่ เพราะมีข้อสังเกตว่า พ.ต.ท.ทักษิณ เข้ามาเกี่ยวข้อง แต่ไม่เคยพูดถึงความสัมพันธ์ส่วนตัวกับครอบครัวของนายศิวรักษ์ที่ พ.ต.ท.ทักษิณ มีความคุ้นเคยกันเป็นการส่วนตัวกับบิดาของนายศิวรักษ์ตั้งแต่ในอดีต

และกรณีที่พรรคเพื่อไทย (พท.) เป็นผู้ริเริ่มการพูดถึงเรื่องการขออภัยโทษก่อนที่จะมีการดำเนินการ รวมทั้งการประสานงานเพื่อขอไม่ประกันตัวและการขอเปลี่ยนตัวทนายความ ซึ่งเป็นการเดินหน้าก่อนที่ศาลจะมีการพิจารณาคดีถึง 2 วัน

"การที่พ.ต.ท.ทักษิณ ได้มีการสอบสวนนายศิวรักษ์ด้วยตนเองถือว่าขัดกับหลักสากลมีการหวังผลอะไรหรือไม่ ฝ่ายการเมืองจะเตรียมใช้เป็นเครื่องมือสร้างความขัดแย้งระหว่างไทยกับกัมพูชาหรือหวังผลในการอภิปรายไม่ไว้วางใจ" นพ.บุรณัชย์ กล่าว

นพ.บุรณัชย์ กล่าวถึงกรณีที่นางสิมารักษ์ ณ นครพนม มารดาของนายศิวรักษ์ ออกมาเรียกร้องให้นายคำรบ ปาลวัฒน์วิไชย เลขานุการเอกประจำสถานทูตไทยประจำกรุงพนมเปญ ออกมารับผิดชอบต่อเรื่องดังกล่าว เห็นว่าทั้งนายศิวรักษ์และนายคำรบ ต่างก็ปฏิบัติงานไปตามหน้าที่ หากไม่มีเรื่องการเมืองเข้ามาเกี่ยวข้อง ทั้งคู่ก็คงไม่มีความผิด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ