ครม.วันนี้แก้ปัญหามาบตาพุด-ต่ออายุ 5 มาตรการ-ร่างกม.ค้าปลีก-3G ทีโอที

ข่าวการเมือง Tuesday December 15, 2009 09:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล แจ้งว่า การประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.)วันนี้ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุม มีวาระที่น่าสนใจ คือ มาตรการดำเนินการกับโครงการลงทุนในนิคมอุตสาหกรรมาบตาพุดที่ถูกระงับทั้ง 65 โครงการที่ยังไม่มีความชัดเจนว่าจะแก้ปัญหาในเรื่องนี้อย่างไร รวมถึงยังมีปัญหาเรื่องสารเคมีรั่วซ้ำซากอีก

นอกจากนี้ กระทรวงการคลังจะเสนอที่ประชุม ต่ออายุมาตรการช่วยค่าครองชีพประชาชน ตามโครงการ 5 มาตรการ 6 เดือน จากที่จะสิ้นสุดในสิ้นเดือน ธ.ค.นี้ คาดว่าจะมีการต่ออายุมาตรการไปอีก 6 เดือน แต่อาจจะมีการเปลี่ยนแปลงรายละเอียดของมาตรการเพื่อให้เกิดความเหมาะสมกับสถานการณ์

กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที) เสนอโครงการขยายการลงทุนมูลค่า 2 หมื่นล้านบาท เพื่อพัฒนาการวางโครงข่ายระบบ 3G ของบมจ.ทีโอที ให้การบริการครอบคลุมทั่วประเทศ และ กระทรวงพาณิชย์ เสนอ ร่าง พ.ร.บ. การประกอบธุรกิจค้าปลีก ค้าส่ง เข้าที่ประชุม ครม.อีกครั้ง หลังถูกตีกลับมาหลายรอบ ล่าสุดที่ประชุม ครม.เศรษฐกิจมอบหมายให้หารือร่วมกับร่างกฎหมายฉบับผู้แทนการค้า และคณะกรรมการกฤษฎีกาแล้ว

สำหรับวาระอื่นๆ ที่น่าสนใจ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง เสนอขอขยายแนวทางการปฏิบัติงานของคณะกรรมการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของผู้ร่วมพัฒนาชาติไทย

พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ รองนายกรัฐมนตรี เสนอขออนุมัติค่าตอบแทนให้แก่พนักงานและลูกจ้างของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ปี 2546-2551 รวมทั้งสิ้น 321 ล้านบาท โดยให้ใช้รายได้ของ ททท. และ เสนอการทบทวนระบบบริหารจัดการนมโรงเรียน, สำนักนายกรัฐมนตรี เสนอร่าง พ.ร.บ.แก้ไขเพิ่มเติมประมวลกฎหมายอาญา แก้ไขบทบัญญัติความรับผิดเกี่ยวกับเพศและความผิดต่อเสรีภาพ

สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี (สปน.) เสนอรายงานผลการเร่งรัดติดตามกรณีเงินขาดบัญชีหรือเจ้าหน้าที่ของรัฐทุจริตประจำปีงบประมาณ 2552 รวมทั้งสิ้น 335 เรื่อง จำนวนความเสียหาย 1,754 ล้านบาท (1 ต.ค.-30 ต.ค.52)

กระทรวงมหาดไทยเสนอร่างกฎกระทรวงออกตามความใน พ.ร.บ.การพนัน พ.ศ.2478 เพิ่มเวลาชนไก่ โดยให้ขออนุมัติจาก รมว.มหาดไทยเป็นรายกรณี และ การเสนอขอความเห็นชอบการจ่ายเงินตอบแทนพิเศษแก่พนักงานการประปานครหลวง (กปน.) ที่ได้รับเงินเดือนเต็มขั้น

กระทรวงแรงงาน เสนอ ร่างพระราชกฤษฎีกากำหนดหลักเกณฑ์และอัตราการจ่ายเงินสมทบ ประเภทประโยชน์ทดแทน หลักเกณฑ์และเงื่อนไขแห่งสิทธิในการรับประโยชน์ทดแทนของผู้ประกันตน ตาม ม. 4 ที่กำหนดให้แรงงานนอกระบบที่สมัครเข้าระบบประกันสังคม เป็นผู้ประกันตนได้ และ กระทรวงศึกษาธิการเสนอร่างประมวลจริยธรรมข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ