นายกฯ เชื่อเรื่อง"ศิวรักษ์"ไม่มีจัดฉาก จี้กัมพูชาชี้แจงดักฟังโทรศัพท์

ข่าวการเมือง Wednesday December 16, 2009 13:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เชื่อว่า กรณีที่นายศิวรักษ์ ชุติพงษ์ วิศวกรชาวไทยถูกทางการกัมพูชาจับกุมและดำเนินคดีในข้อจารกรรมข้อมูลจนกระทั่งมีการปล่อยตัวในที่สุดนั้นไม่ได้เป็นการจัดฉากของฝ่ายการเมือง เพราะคงไม่มีใครอยากจะเจอกับเหตุการณ์แบบที่เกิดขึ้น และเชื่อว่าไม่มีใครเข้าไปเกี่ยวข้องกับเบื้องหลังเหตุการณ์เรื่องนี้

"ผมเชื่อว่าไม่มีใครอยากเจออย่างที่คุณศิวรักษ์เจอ และไม่เชื่อว่าจะมีใครเข้าไปเกี่ยวข้อง เพราะเท่าที่ดูเจ้าตัวก็ทำหน้าที่ตามปกติ ผมดูแล้วเห็นว่าไม่ได้เป็นความลับ แต่ศาลอาจจะลงโทษเพราะเห็นว่าเป็นอันตรายกับคุณทักษิณ" นายอภิสิทธิ์ กล่าวกับผู้สื่อข่าว

ส่วนการที่นายศิวรักษ์จะฟ้องร้องกับกระทรวงการต่างประเทศและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เนื่องจากทำให้เกิดความเสียหายนั้น นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า เป็นสิทธิตามกฎหมายที่สามารถจะดำเนินการได้ ซึ่งเชื่อว่าหน่วยงานที่เกี่ยวข้องก็คงจะสามารถชี้แจงได้อยู่แล้ว

สำหรับกรณีที่นายศิวรักษ์ระบุว่าทางการกัมพูชาได้ดักฟังโทรศัพท์การพูดคุยกับนายคำรบ ปาลวิวัฒน์วิไชย เลขานุการเอกอัครราชทูตไทยประจำกรุงพนมเปญนั้น นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า หากเรื่องนี้เป็นเรื่องจริง ทางรัฐบาลกัมพูชาต้องออกมาชี้แจง เพราะกระทบในแง่ภาพลักษณ์ของทางการกัมพูชาเอง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ