ปชป.สวนกลับแจงผลงานพรรค พท.1 ปี ไร้ผู้นำ-ไม่สมานฉันท์-ชักศึกเข้าบ้าน

ข่าวการเมือง Monday December 21, 2009 15:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายบุญยอด สุขถิ่นไทย รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ขอสรุปผลงาน 1 ปี ของพรรคเพื่อไทยในหัวข้อ“สิ่งที่ควรทำ และไม่ควรทำในรอบ 1 ปี"เพื่อให้เห็นว่าใน 1 ปีที่ผ่านมามีอะไรเกิดขึ้นบ้าง พรรคเพื่อไทยไม่สามารถสรรหาผู้นำฝ่ายค้านที่แท้จริงได้ ที่ผ่านมาพรรคประชาธิปัตย์และสังคมต่างก็เรียกร้องให้พรรคเพื่อไทยหาผู้นำฝ่ายค้านให้ได้ ทั้งนี้ หวังว่าในปี 53 พรรคเพื่อไทยจะหาผู้นำฝ่ายค้านได้

ที่ผ่านมาบอกว่าขบวนการสมานฉันท์ต้องเกิดจากทุกฝ่าย ไม่ว่าจะเป็นฝ่ายรัฐบาล ฝ่ายค้าน วุฒิสภา ซึ่งต้องเดินหน้าสร้างความสมานฉันท์อย่างไม่มีข้อแม้ ที่ผ่านมามีเพียงพรรคเพื่อไทยเท่านั้นที่เบี้ยว และไม่ยอมทำตามบ้าง หลังจากที่ได้รับคำสั่งที่จำเอารัฐธรรมนูญ ปี 40 กลับมา ก็เปลี่ยนจุดยืนตัวเอง หวังว่าปี 53 ท่านจะเข้าสู่กระบวนการสมานฉันท์ด้วยเช่นเดียวกัน

การร่วมความรุนแรงกับกลุ่มเสื้อแดง เช่น การขัดขวางการประชุมอาเซียนที่พัทยา จ.ชลบุรี การสร้างความรุนแรงในกทมส.ช่วงเดือนเม.ย. ซึ่งมีหลักฐานชัดเจนว่ามีสมาขิกพรรคเพื่อไทยหลายคนเข้าร่วมกระบวนการเหล่านี้ หรือแม้แต่การชุมนุมหลายครั้งก็มีบุคคลระดับรองประธานสภาฯ เข้าร่วมการชุมนุมอย่างน่าเกลียด ใช้ข้อความอันเป็นเท็จบนเวทีปราศรัยอย่างไม่สมควรกับตำแหน่งรองประธานสภาฯ ปี 53 นี้เราหวังว่าท่านจะกลับมาทำหน้าที่ในสภาฯ มากยิ่งขึ้น หากจะมี่การชุมนุมก็ควรเป็นไปภายใต้กฎกติกามารยาทอย่างแท้จริง

รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า พรรคเพื่อไทยชอบสร้างเรื่องโกหก ป้ายสีต่อสังคม เช่น บอกว่ามีคนตายในการสลายการชุมนุม นายกฯ ไม่อยู่ในรถกับเหตุการณ์ที่กระทรวงมหาดไทย การตัดต่อคลิปเสียงนายกฯ รวมทั้งเรื่องโกหกต่างๆ ที่เอามาใช้ในการประชุมสภาฯ และข้อกล่าวหาว่ารัฐบาลนี้ไม่ได้มาจากการเป็นประชาธิปไตย ทั้งที่รู้อยู่แก่ใจว่ารัฐบาลมาจากการเลือกตั้ง และถูกเลือกมากจากสภาฯ

นอกจากนี้ ยังมีเรื่องป้ายสีว่ารัฐบาลนายอภิสิทธิ์มีการกู้เงินมากที่สุดในประวัติศาสตร์ ทั้งที่แท้จริงแล้วหากไปดูข้อมูลจะพบว่ารัฐบาลพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ มีการกู้เงินมากที่สุดถึง 1 ล้านล้านบาท โดยไม่ผ่านสภาฯ แม้แต่ครั้งเดียว จึงทำให้พรรคเพื่อไทยไม่มีข้อมูลนี้หรือไม่ การบิดเบือนคำสัมภาษณ์ของพ.ต.ท.ทักษิณที่ให้สัมภาษณ์ในไทมส์ออนไลน์ ก็พยายามแปลความเข้าข้าง พ.ต.ท.ทักษิณ ทั้งที่รู้ว่าไม่มีประชาชนคนไหนจะพูดเหมือนกับ พ.ต.ท.ทักษิณพูด เพราะทราบดีว่าหากพูดเช่นนั้นก็ถือเป็นการหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ รวมทั้งการเสียชีวิตของพลทหาร และคลิปคนหน้าหล่อที่พัทยา ล้วนแล้วแต่เป็นการป้ายสีทั้งสิ้น

การโดดประชุมสภาฯ ไม่ลงมติใดๆ ตนขอยืนยันว่าพฤติกรรมนี้เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้สภาล่ม ซึ่งเป็นที่น่าตกใจที่ส.ส.ในสภาฯ ไม่ทำหน้าที่ในสภาฯ และการยื่นศาลรัฐธรรมนูญตีความ ร่าง พ.ร.บ.ถึง 2 ครั้ง ซึ่งทั้ง 2 ครั้งศาลรัฐธรรมนูญก็ตัดสินว่า ร่าง พ.ร.บ.งบประมาณเป็นร่างที่ถูกต้องแล้ว ซึ่งการกระทำเช่นนี้ทำให้งบประมาณล่าช้าไปถึง 2 เดือน ส่งผลกระทบกับเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ จึงต้องมีการจ่ายเบี้ยยังชีพ 3 เดือนรวดในเดือน ธ.ค.นอกจากนี้ งบประมาณในสภาฯ ก็ล่าช้าไปด้วย

การร่วมสนับสนุนพ.ต.ท.ทักษิณ ซึ่งเป็นนักโทษหนีคดีในทุกกรณี เรื่องใหญ่ก็คือ การรวบรวมรายชื่อประชาชนขออภัยโทษให้กับพ.ต.ท.ทักษิณ ทั้งที่รู้ว่านักโทษต้องรับโทษก่อน และนักโทษหนีคดีไม่มีสิทธิได้รับการอภัยโทษอยู่แล้ว รวมทั้งไม่มีญาติสนิท พี่น้องร่วมลงชื่อด้วยเลย นอกจากนี้ พฤติกรรมของส.ส.พรรคเพื่อไทยที่เดินทางไปพบกับ พ.ต.ท.ทักษิณที่ดูไบ หรือกัมพูชาหลายครั้งโดยไม่มีสักครั้งที่จะแจ้งเบาะแสที่อยู่ที่หลบภัยของพ.ต.ท.ทักษิณ

พฤติกรรมชักศึกเข้าบ้าน การสนับสนุนความคิดและนโยบายของผู้นำกัมพุชา สร้างความร้าวฉานระหว่างประเทศ เสี้ยมประเทศที่ขนอาวุธให้มาเป็นศัตรูกับไทย, ลบหลู่กระบวนการยุติธรรมไทย ทุกครั้งที่มีการพูดในสภาฯ และนอกสภาฯ จะมีการพูดลบหลู่ต่อกระบวนการตัดสินของศาลยุติธรรมที่มีการตัดสินไปแล้ว ยกตัวอย่าง กรณีของน.ส.วิสารดี เตชะธีรวัฒน์ ส.ส.เชียงราย พรรคเพื่อไทย ซึ่งถูกศาลรัฐธรรมนูญฟ้อง และพรรคเพื่อไทยมีโฆษกที่ได้ฉายาว่า “ลูกอีช่างฟ้อง" ฟ้องทุกเรื่อง ฟ้องดะ ฟ้องแหลกราน ฟ้องไม่มีเหตุผล


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ