"สุเทพ"ยันต้องดำเนินคดีเสื้อแดงบุกกกต. ชี้"ทักษิณ"โฟนอินเย้ยคนทั้งปท.

ข่าวการเมือง Thursday December 24, 2009 18:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง ย้ำต้องดำเนินคดีกับทางกลุ่มคนเสื้อแดงที่บุกเข้าไปในสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ที่ศูนย์ราชการ แจ้งวัฒนะ โดยระบุว่าหลังจากนี้จะต้องเพิ่มความเข้มงวดในการดูแลรักษาความปลอดภัยเพิ่มมากขึ้น แต่ไม่ได้รู้สึกแปลกใจในการเคลื่อนไหวของกลุ่มเสื้อแดงในครั้งนี้

"ตำรวจจะปล่อยคนทำผิดกฎหมาย โดยไม่ดำเนินการไม่ได้...ผมคิดว่ากลุ่มคนเสื้อแดงหาเรื่องอยู่แล้ว อย่างเช่นที่เอาเอกสารลับมาเปิดเผย ตั้งใจขยายความว่ารัฐบาลตั้งใจจะฆ่าคุณทักษิณ ที่นี้บังเอิญกกต.กำลังพิจาณาคดีพรรคประชาธิปัตย์ เขาก็พยายามทำทุกอย่างกดดันกกต.ชัดเจน ไม่ใช่เรื่องน่าแปลกใจอะไร ทั้งหมดกกต.ก็ต้องดำเนินการตามความเป็นจริง" นายสุเทพ กล่าว

รองนายกรัฐมนตรี ยังรู้สึกเสียดายที่ไม่สามารถดำเนินการจับกุมพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีได้ หลังจากที่พ.ต.ท.ทักษิณ ได้มีการโฟนอินเข้ามาอย่างต่อเนื่อง และมองว่าเรื่องนี้ไม่ได้เป็นการเย้ยรัฐบาลแต่เป็นการเย้ยประชาชนทั้งประเทศ

"จริงๆไม่ได้เย้ยรัฐบาล เขาเย้ยพวกเราทั้งประเทศ เขาเป็นคนที่อยู่เหนือกฎหมาย และกฎหมายไม่สามารถเล่นงานเขาได้...ก็ตามไม่พบ ที่พบแล้ว ไปขอตัวเขาก็ไม่ส่งให้ มันก็เจ็บใจคนที่ทำผิดกฎหมายยังลอยนวล สร้างความเสียหายให้กับบ้านเมืองอีก ก็ต้องพยายามต่อไป" นายสุเทพ กล่าว

ส่วนการโฟนอินเข้ามายังงานเลี้ยงของพรรคเพื่อไทยเมื่อวานนี้(23 ธ.ค.) และมีการให้ส.ส.ของพรรคเตรียมการเลือกตั้งในปีหน้านั้น นายสุเทพ มองว่า พ.ต.ท.ทักษิณ พยายามปลุกปลอบขวัญ ส.ส.ในพรรคเท่านั้น และไม่ทราบว่าการสู้ครั้งนี้จะเป็นครั้งสุดท้ายหรือไม่ รัฐบาลเพียงแต่ทำหน้าที่ไม่ให้เกิดความวุ่นวายเท่านั้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ