(เพิ่มเติม) "วิทยา"ประกาศจะยื่นใบลาออกจาก รมว.สธ.พรุ่งนี้ รับผิดชอบความรู้สึก ปชช.

ข่าวการเมือง Tuesday December 29, 2009 11:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิทยา แก้วภราดัย ประกาศเตรียมยื่นใบลาออกจากตำแหน่ง รมว.สาธารณสุข(สธ.)ให้นายกรัฐมนตรีในวันพรุ่งนี้(30 ธ.ค.52) โดยระบุเหตุผลเพื่อแสดงความรับผิดชอบต่อความรู้สึกของประชาชน และยืนยันว่าไม่มีแรงกดดันจากพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.)

ทั้งนี้ สืบเนื่องจากผลสอบของคณะกรรมการสอบสวนการทุจริตโครงการไทยเข้มแข็งใน สธ.ที่มี นพ.บรรลุ ศิริพานิช เป็นประธาน ระบุถึงความไม่ชอบมาพากลการตั้งงบประมาณโครงการดังกล่าวจำนวน 8.6 หมื่นล้านบาท มีพฤติกรรมและพยานหลักฐานที่น่าเชื่อถือได้ว่าส่อไปในทางที่อาจทำให้เกิดการทุจริต พร้อมระบุเป็นความรับผิดชอบของนักการเมือง 4 ราย รวมถึงข้าราชการระดับสูงทั้งในอดีตและปัจจุบันอีก 8 ราย

"ผมยืนยันว่าโครงการไทยเข้มแข็งซักบาทเดียวก็ยังไม่ได้อนุมัติงบให้ใคร เราดำเนินตามกระบวนการด้วยความระมัดระวัง ประชาชนทุกคนไม่ต้องกังวล แต่เมื่อผลสอบออกมาว่าผมบกพร่อง ผมจะขอรับผิดชอบต่ออารมณ์และความรู้สึกของประชาชน" นายวิทยา กล่าวในการแถลงข่าว

นายวิทยา กล่าวว่า การตัดสินใจลาออกจากตำแหน่งครั้งนี้ไม่ใช่หนีการถูกฝ่ายค้านยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจ และก่อนที่จะมาแถลงข่าวตนเองได้แจ้งให้นายมานิต นพอมรบดี รมช.สาธารณสุข รับทราบแล้ว แต่ไม่รู้ว่านายมานิตจะตัดสินใจในเรื่องนี้อย่างไร และหลังจากนี้ก็จะติดตามความคืบหน้าของการตรวจสอบโครงการต่าง ๆ เพื่อพิสูจน์ข้อเท็จจริงต่อไป

ส่วนผู้ที่จะมาทำหน้าที่รมว.สาธารณสุขแทนจะเป็นใครนั้น ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของนายกรัฐมนตรี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ