ทนายความร้อง กมธ.กฎหมายฯ ให้ตรวจสอบกรรมการ ปปช.เจตนาโกงอายุ

ข่าวการเมือง Tuesday December 29, 2009 14:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเรืองเดช เหลืองบริบรูณ์ ทนายความ ยื่นหนังสือต่อนายประชา ประสพดี ประธานคณะกรรมาธิการ(กมธ.)การกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร เพื่อขอให้ตรวจสอบนายวิชัย วิวิตเสวี กรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) เนื่องจากพบว่านายวิชัยได้ทำการแก้ไขวันเดือนปีเกิดเพื่อประโยชน์มิชอบด้วยกฎหมาย และอาจเข้ามีผลประโยชน์แอบแฝงเกี่ยวกับการรับราชการ

ทั้งนี้ นายเรืองเดชมีหลักฐานการแจ้งวันเดือนปีเกิดของนายวิชัยที่ไม่ตรงกัน โดยแจ้งที่อยู่เดิมที่ อ.สรรค์บุรี จ.ชัยนาท แต่ไม่ปรากฏว่า ด.ช.วิชัย ยอดดำเนิน(วิวิตเสวี) เกิดวันที่เท่าไร มีเพียงปีเกิดในปี พ.ศ.2488 จนกระทั่งนายวิชัยได้ซื้อรถเบนซ์เมื่อปี พศ.2535 ได้ระบุว่าเกิดเมื่อวันที่ 1 ม.ค.2488

หลังจากนั้นเมื่อเข้าดำรงตำแหน่งตุลาการศาลยุติธรรม และเป็นกรรมการ ป.ป.ช.ได้แจ้งว่า เกิดเมื่อวันที่ 6 พ.ย.2488 ซึ่งส่งผลให้อายุราชการเพิ่มขึ้นอีก 1 ปี ถือเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมายอาญาและระเบียบของราชการ ขัดต่อหลักคุณธรรมและจริยธรรมของบุคคลที่ทำหน้าที่ตรวจสอบผู้อื่น

นายประชา กล่าวว่า กมธ.จะนำเรื่องเข้าสู่ที่ประชุมหลังปีใหม่ และจะดำเนินการตรวจสอบการลงทะเบียนในบัตรเครดิตและโทรศัพท์มือถือเพื่อพิสูจน์ว่านายวิชัยแจ้งวันเดือนปีเกิดอย่างไรในการใช้บริการ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ