"สุเทพ"แย้ม 5 แคนดิเดท ปชป.นั่ง รมว.สธ.คนใหม่ คาดชัดเจนหลังปีใหม่

ข่าวการเมือง Wednesday December 30, 2009 10:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) คาดว่า การปรับคณะรัฐมนตรีแทนตำแหน่ง รมว.สาธารณสุข ของนายวิทยา แก้วภราดัย จะมีความชัดเจนได้ในช่วงหลังปีใหม่ โดยจะขอให้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า ปชป.เรียกประชุมกรรมการบริหาร และ ส.ส.ของพรรคเพื่อหารือกันเรื่องนี้

ขณะนี้มีแคนดิเดท 5 คนที่คาดว่าจะมานั่งในตำแหน่ง รมว.สาธารณสุข แทนนายวิทยา คือ นายชินวรณ์ บุญเกียรติ ส.ส.นครศรีธรรมราช และประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล(วิปรัฐบาล), นายจุติ ไกรฤกษ์ ส.ส.พิษณุโลก, นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ ส.ส.กทม., นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน ส.ส.ประจวบคีรีขันธ์ และนายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ ส.ส.พัทลุง เหมาะสมและเป็นที่ยอมรับ

"ขณะนี้ก็มี 5 คนนี้ ที่สมาชิกพรรคทั้งหลายให้การยอมรับสนับสนุน" นายสุเทพ ระบุ

ส่วนการพิจารณาจากโควต้า ส.ส.แต่ละภาคนั้น เลขาธิการปชป.ระบุว่า เรื่องโควต้าภาคเป็นองค์ประกอบการตัดสินใจเพียงเล็กน้อย เนื่องจากโดยหลักแล้วทางพรรคต้องการจะเกลี่ยให้มีตัวแทนของแต่ละภาคเข้าไปเป็นรัฐมนตรี ซึ่งมั่นใจว่าจะไม่มีปัญหาความวุ่นวายเกิดขึ้นภายในพรรค

ส่วนกรณีของนายมานิต นพอมรบดี รมช.สาธารณสุข จะตัดสินใจลาออกจากตำแหน่งหรือไม่นั้น คงไม่ขอเข้าไปแทรกแซง แต่ขอให้เป็นการตัดสินใจภายในของพรรคภูมิใจไทย(ภท.)

รองนายกรัฐมนตรี ยังกล่าวถึงกระแสข่าวที่ว่าจะมีผู้ก่อความไม่สงบจากภาคใต้เข้ามาก่อเหตุในกทม.ช่วงปีใหม่ว่า ยังไม่มีสิ่งใดที่จะสามารถยืนยันในเรื่องนี้ได้ และไม่รู้สึกกังวลว่าฝ่ายตรงข้ามอาจจะใช้โอกาสในช่วงปีใหม่เข้ายึดทำเนียบรัฐบาล แต่การพูดเช่นนี้ไม่ใช่การท้าทาย

อย่างไรก็ดี รัฐบาลจะพยายามติดตามและดูแลสถานการณ์ในช่วงปีใหม่อย่างใกล้ชิด หลังจากที่บางฝ่ายอาจจะกังวลว่ามีการสร้างสถานการณ์ความวุ่นวายเกิดขึ้น ซึ่งรัฐบาลและเจ้าหน้าที่รัฐจะไม่ประมาท โดยได้มีการกำหนดมาตรการเตรียมดูแลรักษาความปลอดภัยอย่างเต็มที่ พร้อมกับขอความร่วมมือประชาชนให้ช่วยสอดส่องเป็นหูเป็นตาอีกทางด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ