โฆษกเพื่อไทยจี้นายกฯลาออก-ยุบสภารับผิดชอบใช้กฎเหล็กจัดการ"มานิต"ไม่ได้

ข่าวการเมือง Tuesday January 5, 2010 15:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ควรจะลาออกหรือยุบสภาแสดงสปิริตหากไม่สามารถใช้กฎเหล็กเพื่อให้นายมานิต นพอมรบดี ออกจากตำแหน่ง รมช.สาธารณสุขได้ และกล้าที่จะส่งเรื่องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการตามกฎหมายต่อรัฐมนตรีที่มีข้อกล่าวหาพัวพันการทุจริตด้วย

“สำหรับเรื่องทุจริตในกระทรวงสาธารณสุขนั้น ขอเรียกร้องไปยังนายกรัฐมนตรีว่า อย่าเพียงสร้างภาพว่าตัวเองบริสุทธิ์ เมื่อมีข้อมูลการทุจริตเกิดขึ้นแล้วก็สั่งให้รัฐมนตรีลาออกและเรื่องก็จบไปเท่านั้น เพื่อรักษาไว้ซึ่งกฏเหล็กที่ตัวเองสร้างขึ้น แต่ขอให้ดำเนินการอย่างจริงจังต่อผู้ที่เกี่ยวข้องกับการทุจริต โดยเฉพาะรัฐมนตรีที่รับผิดชอบ"นายพร้อมพงศ์ กล่าว

โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ที่ผ่านมานายอภิสิทธิ์ พยายามสร้างภาพว่าพรรคประชาธิปัตย์ซื่อสัตย์สุจริต ไม่โกงบ้านกินเมือง แต่กล่าวหาฝ่ายตรงข้าม โดยเฉพาะที่เคยกล่าวหา พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีว่าทุจริต แต่เมื่อเกิดกรณีการทุจริตโครงการในกระทรวงสาธารณสุข พบว่ามีข้อเท็จจริง และมีฝ่ายการเมืองเข้าไปเกี่ยวข้อง ก็เป็นเครื่องพิสูจน์ต่อสาธารณชนแล้วว่า ใครกันแน่ที่เข้าบริหารราชการแล้วมีการทุจริต คดโกง

นอกจากนั้น ยังไม่นับกรณีอื่นๆตั้งแต่พรรคประชาธิปัตย์ เข้ามาเป็นรัฐบาลล้วนมีข้อกล่าวหาเรื่องการทุจริตให้เห็นโดยตลอด เช่น ในสมัยชวน 1 ก็มีปัญหาเรื่อง สปก.4-01 สมัยชวน 2 ก็มีปัญหาเรื่องการขายทรัพย์สินของสถาบันการเงินในราคาถูก (คดี ปรส.) ซึ่งมีนายธารินทร์ นิมมานเหมินทร์ เป็น รมว.คลัง, คดียางพาราของนายจุรินทร์ ลักษณะวิศิษฐ์ รมช.พาณิชย์ ซึ่งทั้ง ๒ เรื่องหลังดังกล่าวอยู่ในชั้นการไต่สวนของคณะกรรมการ ป.ป.ช.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ