"ชัย"แจงเหตุ"มานิต"กอดเก้าอี้รมช.สธ.ไม่ใช่เป็นเพราะใบสั่งจาก"เนวิน"

ข่าวการเมือง Thursday January 7, 2010 14:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชัย ชิดชอบ ประธานสภาผู้แทนราษฎร เชื่อว่า การไม่ลาออกจากตำแหน่งของนายมานิต นพอมรบดี รมช.สาธารณสุข ไม่ได้เกิดจากการที่นายเนวิน ชิดชอบ แกนนำพรรคภูมิใจไทย(ภท.) ไม่ให้ลาออก เพราะนายเนวิน ถือว่าเป็นบุคคลภายนอกคงไม่สามารถเข้าไปก้าวก่ายหรือเข้าไปยุ่งเกี่ยวได้

ทั้งนี้หากนายมานิต ไม่ลาออกจะส่งผลให้สังคมมองว่ามาตรฐานของพรรคประชาธิปัตย์สูงกว่าพรรคภูมิใจไทยหรือไม่นั้น นายชัย กล่าวว่า ทุกคนมีศักดิ์ศรีเท่ากัน และการที่นายมานิต ไม่ลาออกก็คงไม่ส่งผลให้ภาพของคณะรัฐมนตรีต้องเน่าไปทั้งหมด เพราะคณะรัฐมนตรีไม่ใช่ปลาร้า จึงเน่าไม่ได้

"นายวิทยา ลาออก(จากรมว.สาธารณสุข) ก็เป็นมารยาทของเขา เพราะหูเขาดี หูเขาบาง เขาก็ฟัง ต้องไปถามนายมานิต เหตุผลอะไรที่ไม่ออก หูเขาตึงหรือเปล่า" นายชัย กล่าว

นายชัย ยังไม่คิดว่านายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กำลังจะบีบให้นายมานิต ต้องลาออกจากตำแหน่ง และปฏิเสธที่จะตอบด้วยว่าการลาออกของนายมานิต จะต้องให้กระแสสังคมเป็นตัวกดดันหรือไม่

ผู้สื่อข่าวถามว่า พรรคภูมิใจไทยติดใจหรือไม่หากนายกรัฐมนตรีจะมีวิธีจัดการกับนายมานิต นายชัย กล่าวว่า หากนายกรัฐมนตรีจะปรับก็ไม่ได้ถือว่าก้าวก่าย เพราะเป็นสิทธิของหัวหน้ารัฐบาลที่จะต้องเป็นผู้ชี้ขาด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ