โฆษก นปช.ยันบุกเขายายเที่ยงตามเดิม เรียกร้องบังคับใช้ กม.เท่าเทียมกัน

ข่าวการเมือง Friday January 8, 2010 09:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

โฆษกกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) หรือกลุ่มคนเสื้อแดง ยันเดินหน้านำกลุ่มผู้ชุมนุมนับหมื่นบุกขึ้นไปยังบ้านพักตากอากาศของ พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ องคมนตรี บนเขายายเที่ยง จ.นครราชสีมา ในวันที่ 11 ม.ค.นี้ตามเดิม หวังเรียกร้องกระบวนการยุติธรรมบังคับใช้กฎหมายเป็นมาตรฐานเดียวกัน เพื่อให้เป็นที่พึ่งของคนไทยทุกคนอย่างเท่าเทียมกัน

"มันไม่ได้หมายความว่าอยู่ๆ พลเอกสุรยุทธ์จนมุมแล้วบอกว่าจะคืนที่ให้ แล้วทุกอย่างจบกันไป มันไม่ใช่...ในชั้นนี้ยังไม่มีการเปลี่ยนแปลงนัดหมาย" นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ โฆษกกลุ่ม นปช.กล่าวกับ"อินโฟเควสท์"

โฆษกกลุ่ม นปช. กล่าวว่า การที่ พล.อ.สุรยุทธ์ ครอบครองที่ดินป่าสงวนอยู่หลายปีถือว่าความผิดสำเร็จแล้ว ดังนั้นต้องมีการดำเนินคดีตามกฎหมาย กรณีที่อ้างว่าเป็นผู้ซื้อที่ดินทอดที่ 3 แล้วแสดงว่าไม่มีเจตนาที่จะครอบครองคงไม่ได้ เพราะการไปซื้อย่อมแสดงว่ามีเจตนาที่จะครอบครองอยู่แล้ว

"ถ้าคนระดับพลเอกสุรยุทธ์จะบอกว่าไม่รู้เรื่องว่าที่ดินยอดเขายายเที่ยงเป็นที่ป่าสงวนเลยไปซื้อไว้ มันก็เป็นเรื่องที่ฟังไม่ได้อีก...ไม่มีความประสงค์ไปหาเรื่องหาราวอะไร นอกเหนือจากความต้องการให้กระบวนการทางกฎหมายมีความศักดิ์สิทธิ์" นายณัฐวุฒิ กล่าว

โฆษกกลุ่ม นปช.กล่าวว่า โดยเช้าวันที่ 11 ม.ค.นี้ จะนัดกลุ่มผู้ชุมนุมรวมตัวพร้อมกันบริเวณปากทางเข้าเขายายเที่ยง ริมถนนมิตรภาพ ตรงข้ามทางเข้าเทศบาลคลองไผ่ แล้วจึงเริ่มเคลื่อนขบวนขึ้นสู่เขายายเที่ยง แต่ยังไม่สามารถบอกได้ว่าจะมีจำนวนผู้มาชุมนุมมาน้อยเพียงใด ซึ่งคิดว่าน่าจะมีผู้มาร่วมชุมนุมเป็นหมื่นคน โดยจะไม่ดำเนินการใดๆ ที่ส่งผลกระทบต่อประชาชนในพื้นที่ และไม่บุกรุกเข้าไปในบริเวณบ้านพักหลังดังกล่าวของ พล.อ.สุรยุทธ์

"ได้ส่งทีมงานไปประสานงานทำความเข้าใจกับคนในพื้นที่อยู่ตลอดเวลา ไม่มีเหตุผลอะไรที่เกิดเหตุการณ์ปะทะกัน เป้าหมายของเราคือบ้านพักตากอากาศของพลเอกสุรยุทธ์ จุลานนท์ เพียงแห่งเดียว" นายณัฐวุฒิ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ