เพื่อไทยชี้กรณีเขายายเที่ยงตอกย้ำให้เห็นความมี 2 มาตรฐานของรัฐบาล

ข่าวการเมือง Monday January 11, 2010 17:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพีรพันธุ์ พาลุสุข ส.ส.ยโสธร พรรคเพื่อไทย(พท.) กล่าวถึงกรณีที่อัยการสูงสุดสั่งไม่ฟ้อง พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ องคมนตรีและอดีตนายกรัฐมนตรี ในคดีการบุกรุกที่ดินบนเขายายเที่ยงว่า ยิ่งเป็นการตอกย้ำให้เห็นถึงความมี 2 มาตรฐาน น่าเห็นใจอัยการว่าตกอยู่ภายใต้ควบคุมหรือไม่ที่วินิจฉัยเป็นอย่างนี้ว่าครอบครองโดยไม่มีเจตนาที่จะเป็นการหาทางออกให้

"คำสั่งของอัยการไม่ชอบด้วยกฎหมาย เพราะคนเป็นถึงระดับอดีตแม่ทัพภาคที่ 2 มีอำนาจการปราบปรามผู้บุกรุกทำลายป่า ไม่ทราบได้อย่างไรว่าที่ดินบริเวณนั้นห้ามซื้อขาย มันผิดกฎหมาย และถ้าพิจารณาดูข้อมูลที่อัยการวินิจฉัยมีแค่ 20 ไร่เท่านั้น แต่ขณะนี้มีข้อมูลเข้ามาใหม่ว่าที่ดินบริเวณนั้นมันเพิ่มขึ้นมาอีก 6 ไร่ รวมเป็น 26 ไร่ ดังนั้นน่าจะมีการรวบรวมข้อมูลเป็นคดีใหม่ เพื่อให้อัยการวินิจฉัยว่าจะออกมาอย่างไร" นายพีรพันธุ์ กล่าว

ส่วนที่พรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) กล่าวหาว่าพรรคเพื่อไทยอยู่เบื้องหลังการชุมนุมของกลุ่มเสื้อแดงนั้น ถือเป็นปกติที่ชอบกล่าวหาผู้อื่นโดยไม่ย้อนกลับไปดูตัวเอง ซึ่งต้นตอของปัญหาทั้งหมดที่เกิดขึ้นมาจากวันที่ 19 ก.ย.49 ขณะที่มองว่าการออกมาชุมนุมของกลุ่มเสื้อแดงก็เพื่อเรียกร้องขอความเป็นธรรม และความเป็นธรรมจะเกิดขึ้นได้ก็ต่อเมืองรัฐบาลต้องประกาศยุบสภาคืนอำนาจให้ประชาชน

ส่วนกรณีที่นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ ส.ว.สรรหา ยื่นเรื่องต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.)ให้ตรวจสอบ ส.ส.พรรคเพื่อไทย ที่จัดงานเลี้ยงปีใหม่และมีการจับรางวัลเป็นทรัพย์สินที่มีมูลค่าเกิน 3,000 บาท ซึ่งเข้าข่ายผิดกฎหมายนั้น ทางพรรคจะพิจารณาในข้อกฎหมายก่อน และต้องรอดูว่าจะมีการฟ้องร้องในประเด็นใดบ้าง จากนั้นจึงค่อยแก้ไปตามแต่ละข้อกล่าวหา

"เรื่องนี้หากจะยกประเด็นว่าเป็นการแจกบุคคลอื่น ไม่ใช่ญาติ ก็ต้องถามว่าพรรคเป็นคนอื่นหรือไม่ เพราะพรรคก็ประกอบไปด้วย สมาชิกพรรค ไม่ใช่คนอื่น เป็นเรื่องที่พรรคช่วยส.ส." นายพีรพันธุ์ ระบุ

ด้านนายจิรายุ ห่วงทรัพย์ รองโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ทางพรรคได้หารือกันในประเด็นนี้ โดยเห็นว่าช่วงปีใหม่มีหลายพรรคการเมืองไปปิดสถานบันเทิงจัดเลี้ยงในลักษณะเดียวกัน และมีการแลกของขวัญในลักษณะเดียว ดังนั้นหากจะมีการตรวจสอบก็ต้องให้ความเป็นธรรม และยืนยันว่ากรณีที่มีรายงานข่าวเรื่องแจกรถ และนาฬิกานั้น ก็ไม่ได้มี ส.ส.คนใดรับไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ