แกนนำกลุ่มเสื้อแดงฯ นัดหารือพรุ่งนี้กำหนดท่าทีเคลื่อนไหวกดดันต่อ

ข่าวการเมือง Tuesday January 12, 2010 18:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ แกนนำกลุ่มเสื้อแดง กล่าวว่า ในวันพรุ่งนี้ทางแกนนำกลุ่มเสื้อแดงจะหารืออีกครั้งว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไป หลังจาก พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ องคมนตรี แถลงข่าวไม่คืนที่ดินเขายายเที่ยงโดยจะรอให้กรมป่าไม้ชี้ขาดและจะไม่ลาออกจากตำแหน่งองคมนตรี

ในเบื้องต้นวางแผนจะไปเรียกร้องกรณีดังกล่าวต่อเนื่องที่กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติ เพื่อทวงถามว่าจะดำเนินการอย่างไรกับพล.อ.สุรยุทธ์ เนื่องจากมองว่า พล.อ.สุรยุทธ์ ไม่มีสิทธิ์จะมาบอกว่าคืนหรือไม่ เพราะที่ดินเขายายเที่ยงไม่ใช่ของ พล.อ.สุรยุทธ์ แต่แรก เหมือนโจรที่ไปขโมยของมา ตำรวจก็รู้ว่าโจรคนนั้นเป็นใคร ดังนั้น เมื่อเห็นกับตาก็ต้องจับกุมทันที หากไม่มีการดำเนินการก็จะทำให้นายทุนที่บุกรุกป่ารายอื่นนำมาเป็นข้ออ้างไม่ต้องถูกดำเนินคดีเช่นเดียวกัน

นอกจากนี้ กรมป่าไม้ไม่ควรจะมาตั้งกรรมการสอบสวนอีก 60 วัน แต่สามารถดำเนินการจับกุมได้ทันที สามารถที่จะยึดที่ดินป่าสงวนคืนได้ทันที แต่การตั้งกรรมการมองว่าเป็นการถ่วงเวลาเพื่อหาทางช่วย พล.อ.สุรยุทธ์

พร้อมกันนี้ กลุ่มเสื้อแดงจะไปยื่นหนังสือที่สถาบันองคมนตรีเพื่อทวงถามจุดยืนท่าทีขององคมนตรีคนอื่นว่าจะทำอย่างไร ต่อกรณีของ พล.อ.สุรยุทธ์ที่กระทำผิด พ.ร.บ.ป่าสงวนฯ ด้วยการบุกรุกป่าเช่นนี้ รวมทั้งถามไปยัง พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรี กรณีเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาสอยดาว จ.จันทบุรี ด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ