แกนนำกลุ่ม นปช.เปิดเกมรุกหนักทำสงครามกับรัฐบาลอำมาตยาธิปไตยตั้งแต่ 15 ม.ค.

ข่าวการเมือง Wednesday January 13, 2010 15:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) หรือกลุ่มคนเสื้อแดง เตรียมเคลื่อนไหวทวงถามความคืบหน้ากรณี พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ องคมนตรี บุกรุกสร้างบ้านพักตากอากาศในพื้นที่ป่าสงวนเขายายเที่ยง

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ โฆษกกลุ่ม นปช.กล่าวว่า กลุ่ม นปช.จะเดินหน้าทวงถามความคืบหน้ากรณี พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ องคมนตรี บุกรุกที่ป่าสงวนเขายายเที่ยงอย่างต่อเนื่อง เริ่มจากวันที่ 15 ม.ค.53 นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ และนายอริสมันต์ พงษ์เรืองรอง จะเดินทางไปกรมป่าไม้ เพื่อเรียกร้องให้มีการรังวัดที่เขายายเที่ยง ต่อจากนั้นวันที่ 17 ม.ค.53 จะเดินทางไปกองปราบปรามเพื้อแจ้งความจับ พล.อ.สรุยทธ์ ข้อหาบุกที่ดินป่าสงวน

หลังจากนั้นวันที่ 18 ม.ค.53 แกนนำทั้งหมดจะเดินทางไปทำเนียบองคมนตรีเพื่อยื่นจดหมายเปิดผนึกถึงองคมนตรีเกี่ยวกับพฤติกรรมการบุกรุกที่ป่าสงวนของ พล.อ.สุรยุทธ์, วันที่ 19 ม.ค.53 แกนนำทั้งหมดจะเดินทางไปที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ)เพื่อแจ้งความจับนายพีระพันธ์ สาลีรัฐวิภาค รมว.ยุติธรรม กรณีละเว้นการปฏิบัติตามหน้าที่โดยมิชอบตาม มาตรา 157 ของประมวลกฎหมายอาญา กรณีเตะถ่วงการยื่นเรื่องถวายฎีกาขอพระราชทานอภัยโทษให้กับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี

จากนั้นวันที่ 20 ม.ค.53 จะเดินทางไปสำนักราชเลขาธิการเพื่อทวงถามความคืบหน้าเรื่องการถวายฎีกาฯ และวันที่ 23-24 ม.ค.53 กลุ่ม นปช.จะนัดชุมนุมใหญ่ที่เขตอนุรักษ์พันธุ์สัตว์ป่าเขาสอยดาว จ.จันทบุรี

ทั้งนี้ ช่วงต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา แกนนำกลุ่ม นปช.นัดชุมนุมเชิงสัญลักษณ์บริเวณฝั่งตรงข้ามบ้านพักตากอากาศของ พล.อ.สุรยุทธ์ เพื่อคัดค้านการครอบครองพื้นที่ดังกล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ