"เสธ.แดง" เปิดศึกกร้าว"บิ๊กป๊อก"ฉุนขาดถูกสั่งพักราชการ

ข่าวการเมือง Wednesday January 13, 2010 17:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่เห็นหนังสือสั่งพักราชการอย่างเป็นทางการจากกระทรวงกลาโหม แต่ยืนยันว่าไม่มีความผิดถึงขั้นต้องถูกสั่งพักราชการ เพราะไม่ได้มีพฤติกรรมที่เข้าข่ายต้องคดีอาญาหรือการทุจริตในราชการ

สำหรับเหตุผลที่ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก(ผบ.ทบ.) เสนอเรื่องให้สั่งพักราชการนั้น เป็นแค่เหตุผลจากที่ตนออกมาให้ข่าวกรณีทหารพรานจะออกมาเคลื่อนไหวร่วมกับกลุ่มเสื้อแดง ดังนั้นเห็นว่าคงไม่จำเป็นต้องเข้าไปชี้แจงต่อ พล.อ.อนุพงษ์

"ไม่มีสิทธิ์มาสั่งพักราชการผมแบบนี้ ผมยังไม่ได้ทำอะไรผิด เรื่องทหารพรานก็แจงไปแล้วว่าพี่พัลลภ(พล.อ.พัลลภ ปิ่นมณี แกนนำพรรคเพื่อไทย) บอกให้ผมไปดู เพราะกลัวว่าจะเกิดเหตุรุนแรง" พล.ต.ขัตติยะ กล่าว

ผู้สื่อข่าวถามว่า หากมองเรื่องนี้ไม่ได้รับความเป็นธรรม ดังนั้นหลังจากนี้จะเข้าร่วมเคลื่อนไหวกับกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) หรือกลุ่มเสื้อแดงหรือไม่ พล.ต.ขัตติยะ กล่าวว่า แม้จะไม่มีกรณีสั่งพักราชการ ก็จะออกไปร่วมเคลื่อนไหวกับกลุ่มเสื้อแดงอยู่แล้ว ส่วนกลุ่มทหารพรานก็จะไปกันเองแต่คงไม่ใช่มีใครไปสั่ง พร้อมยืนยันว่าไม่ได้เป็นลูกน้อง พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ