นายกฯ เผยนำชื่อครม.ใหม่ทูลเกล้าฯวันนี้ ปรับ 5 ตำแหน่ง,"ประจักษ์"ลาออก

ข่าวการเมือง Friday January 15, 2010 10:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ยืนยันนำรายชื่อขึ้นทูลเกล้าฯ วันนี้ โดยจะปรับใน 5 ตำแหน่ง โดยเป็นสัดส่วนของพรรคภูมิใจไทย 2 ตำแหน่ง นางพรรณสิริ กุลนาถศิริ น้องสาวของนายสมศักดิ์ เทพสุทิน แกนนำกลุ่มมัชฌิมา รับตำแหน่ง รมช.สาธารณสุข และนายสุชาติ โชคชัยวัฒนากร มาเป็นรมช.คมนาคมแทนนายประจักษ์ แก้วกล้าหาญ รมช.คมนาคมที่ยื่นหนังสือลาออกเมื่อวานนี้

ทั้งนี้ สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรีได้มีการตรสวจาสอบคุณสมบัติเรียบร้อยแล้ว

"เมื่อวานรมต.ประจักษ์ได้ยื่นหนังสือลาออก...จะมีการนำ(รายชื่อ)ขึ้นทูลเกล้าฯ ในวันนี้ โดยจะมีการปรับทั้งหมด 5 ตำแหน่ง ซึ่งสลน.ได้ตรวจสอบคุณสมบัติแล้ว" นายกฯ กล่าว

อย่างไรด็ดี นายกรัฐมนตรีระบุว่า ไม่ได้ติดใจในการเสนอชื่อนางพรรณสิริ ซึ่งเป็นน้องสาวของนายสมศักดิ์ มาเป็นรมช. เพราะเชื่อว่าทางพรรคภูมิใจไทยได้พิจารณาแล้ว ส่วนจะมีการปรับเปลี่ยนตำแหน่งอีกครั้งหรือไม่ คงจะเป็นหลังอภิปราย พร้อมกับจะนำการบ้านที่ให้ไว้มาเป็นตัวประเมินด้วย

ส่วนกรณีที่ น.ส.นริศรา ชวาลตันติพัทธ์ รมช.ศึกษาธิการ เข้าพบเมื่อวานนี้เป็นการพูดคุยการจัดงานวันเด็ก ส่วนกรณีการทุจริตในกระทรวงศึกษาธิการรับทราบแล้วและมีการตรวจสอบอยู่แล้วในเรื่องนี้อยู่แล้ว

สำหรับการปรับ ครม.ครั้งนี้ ประกอบด้วย นายไตรรงค์ สุวรรณคีรี ดำรงตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรี, นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ ดำรงตำแหน่ง รมว.สาธารณสุข, นางพรรณสิริ กุลนาถศิริ ดำรงตำแหน่ง รมช.สาธารณสุข, นายชินวรณ์ บุณยเกียรติ ดำรงตำแหน่ง รมว.ศึกษาธิการ และนายสุชาติ โชคชัยวัฒนากร รมช.คมนาคม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ