โปรดเกล้าฯแต่งตั้ง 5 รมต.แล้ว เข้าเฝ้าถวายสัตย์ 18 ม.ค.ที่รพ.ศิริราช

ข่าวการเมือง Saturday January 16, 2010 08:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช มีพระบรมราชโองการ โปรดเกล้าฯ ให้ประกาศว่า ตามที่ได้ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เป็นนายกรัฐมนตรี ตามประกาศลงวันที่ 17 ธ.ค.51 และแต่งตั้งรัฐมนตรีเพื่อบริหารราชการแผ่นดิน ตามประกาศลงวันที่ 20 ธ.ค.51 และประกาศครั้งสุดท้ายลงวันที่ 28 พ.ค.52 นั้น

บัดนี้นายกรัฐมนตรี ได้กราบบังคมทูลว่า ได้มีรัฐมนตรีลาออกบางตำแหน่ง สมควรปรับปรุงรัฐมนตรีบางตำแหน่ง เพื่อความเหมาะสม และบังเกิดประโยชน์ต่อการบริหารราชการแผ่นดิน

อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 171 และมาตรา 183 ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย จึงทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้รัฐมนตรีพ้นจากความเป็นรัฐมนตรี และแต่งตั้งรัฐมนตรีดังต่อไปนี้

ให้นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รมว.ศึกษาธิการ พ้นจากความเป็นรัฐมนตรี และให้แต่งตั้งรัฐมนตรีดังต่อไปนี้ นายไตรรงค์ สุวรรณคีรี เป็นรองนายกรัฐมนตรี นายสุชาติ โชคชัยวัฒนากร เป็นรมช.การกระทรวงคมนาคม นายชินวรณ์ บุณยเกียรติ เป็น รมว.ศึกษาธิการ

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ เป็นรมว.สาธารณสุข นางพรรณสิริ กุลนาถศิริ เป็นรมช.สาธารณสุข ทั้งนี้ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

ประกาศ ณ วันที่ 15 ม.ค.53 เป็นปีที่ 65 ในรัชกาลปัจจุบัน

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานพระบรมราชวโรกาสให้รัฐมนตรีที่ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง เข้าเฝ้าฯ เพื่อถวายสัตย์ปฏิญาณ ก่อนเข้ารับหน้าที่ ในวันจันทร์ที่ 18 ม.ค.53 เวลา 17.30 น. ณ อาคารเฉลิมพระเกียรติ ชั้น 14 โรงพยาบาลศิริราช


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ