(เพิ่มเติม) "สนธิ"ประกาศนำพรรคการเมืองใหม่กวาด ส.ส.เข้าสภา มั่นใจเป็นรัฐบาลแน่นอน

ข่าวการเมือง Tuesday January 19, 2010 14:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสนธิ ลิ้มทองกุล หัวหน้าพรรคการเมืองใหม่ ได้ฤกษ์เปิดที่ทำการพรรคการเมืองใหม่ บริเวณถนนพระสุเมรุ เขตพระนครเช้าวันนี้ พร้อมประกาศนำ ส.ส.เข้าสภาผู้แทนฯ ในการเลือกตั้งครั้งหน้าให้มากที่สุด มั่นใจได้เป็นรัฐบาลแน่

นายสนธิ กล่าวว่า พรรคการเมืองใหม่ คือ รูปแบบหนึ่งของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย แต่จะไม่ใหญ่ไปกว่ากลุ่มพันธมิตรฯ ที่ประชาชนทุกคนสู้ด้วยความเสียสละ ซึ่งพรรคจะได้ส.ส.กี่คนไม่สำคัญ แต่สำคัญว่าเราคงจะได้เยอะ เพราะเราเป็นตัวแทนศีลธรรม ความซื่อสัตย์ ความกล้าหาญ ที่ในวันนี้การเมืองไทยมองไม่เห็นเลยแม้แต่คนเดียว

และในเจตนารมย์พรรคก็คือเจตนารมย์ของแกนนำพันธมิตรฯ ทั้ง 5 คน ที่ได้ประกาศไว้บนเวทีการชุมนุมทั้ง 193 วัน คือการผลักดันการดำเนินชีวิตแบบเศรษฐกิจพอเพียง การนำการศึกษาสู่ครอบครัว ให้เด็กมีศีลธรรม การผลักดันให้ผู้ใช้แรงงานมีศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์เช่นกัน และชาวนา ชาวไร่ ได้ขายสินค้าในราคาที่ถูกต้อง ไม่ถูกคดโกงและมีความสะดวกสบายเพิ่มขึ้น ส่วนตนหวังให้ทุกคนมีที่ยืนในสังคม

"พรรคจะทำให้หมดยุคการเมืองน้ำเน่า หมดยุคที่การเมืองเป็นหนี้คน หมดยุคปกป้องน้องชายคนบางคน ซึ่งประชาชนที่มาที่นี่ เพราะเชื่อในการเมืองใหม่ เชื่อในพันธมิตร พรรคเป็นของประชาชน...ถ้าเอาส่วนรวมเป็นตัวตั้ง ปัญหาชาติจะแก้ไขได้หมด เชื่อว่าวันนี้ เป็นวันเริ่มต้นที่การเมืองไทยจะต้องเป็นหนี้พรรคการเมืองใหม่ พรรคไม่ยึดติดที่ตำแหน่ง แต่เราทำด้วยความศรัทธา และจะไม่ท้อถอย และมั่นใจว่าการเลือกตั้งครั้งหน้าจะได้เป็นรัฐบาลแน่นอน"นายสนธิ กล่าวในที่สุด

สำหรับบรรยากาศเปิดที่ทำการพรรคใหม่ มีบุคคลสำคัญ ๆ ทั้งนักการเมืองพรรคต่างๆ นักวิชาการ เดินทางร่วมแสดงความยินดีด้วย อาทิ นายชัยอนันต์ สมุทรวาณิช, คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช รมว.วิทยาศาสตร์, พล.ต.จำลอง ศรีเมือง, นายพิภพ ธงไชย, นายสมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์ ส.ส.สัดส่วน พรรคประชาธิปัตย์ และแกนนำพันธมิตรฯ พล.อ.ปานเทพ ภูวนาทนุรักษ์ อดีตแม่ทัพภาค 4

พล.อ.สมเจตน์ บุญถนอม อดีตหัวหน้าสำนักงานเลขาธิการ คมช., นายคำนูณ สิทธิสมาน ส.ว.สรรหา, นายวิทยา แก้วภราดัย ประธานวิปรัฐบาล ที่เดินทางมาในนามของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี พร้อม ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์จำนวนหนึ่ง นอกจากนี้พล.อ.สนธิ บุญยรัตนกลิน อดีตประธานคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ และหัวหน้าพรรคมาตุภูมิ ก็เดินทางมาร่วมแสดงความยินดีด้วยเช่นกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ