(เพิ่มเติม) ครม.ต่ออายุประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินฯพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ 3 เดือน

ข่าวการเมือง Tuesday January 19, 2010 16:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายศุภชัย ใจสมุทร รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) เห็นชอบให้ต่ออายุการบังคับใช้ ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินที่มีความร้ายแรงในพื้นที่ จ.นราธิวาส จ.ปัตตานี และยะลา ต่อไปอีก 3 เดือน นับตั้งแต่วันที่ 20 ม.ค.53 ถึงวันที่ 19 เม.ย.53 ตามที่สำนักงานสภาความมั่นคงแห่งชาติ(สมช.) เสนอมา

ทั้งนี้ ให้กองอำนวยการรักษาความมั่นคงในราชอาณาจักร(กอ.รมน.)ประเมินผลการดำเนินมาตรการลดผลกระทบจากการบังคับใช้กฎหมายความมั่นคงในพื้นที่แล้วรายงานให้ ครม.ทราบเป็นระยะ, เร่งรัดการนำมาตรา 21 ของ พ.ร.บ.การรักษาความมั่นคงราชอาณาจักร พ.ศ.2551 มาดำเนินการในพื้นที่ 4 อำเภอของ จ.สงขลา โดยเร็ว

นอกจากนี้ ที่ประชุม ครม.ยังอนุมัติงบกลางจำนวน 263.6 ล้านบาท ให้กระทรวงมหาดไทย เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในการบรรจุสั่งใช้สมาชิกกองอาสารักษาดินแดน(อส.)รักษาความปลอดภัยในเขตเมืองจังหวัดชายแดนภาคใต้จำนวน 1,440 อัตรา ได้แก่ จ.ยะลา อ.เมืองยะลา 240 อัตรา และ อ.เบตง 240 อัตรา, จ.ปัตตานี อ.เมืองปัตตานี 240 อัตรา, จ.นราธิวาส อ.เมืองนราธิวาส 240 อัตรา และอ.สุไหงโก-ลก 240 อัตรา และ จ.สงขลา อ.หาดใหญ่ 240 อัตรา

เนื่องจากปัจจุบันยังมีการก่อเหตุรุนแรงในเขตเมืองอย่างต่อเนื่องจำเป็นจะต้องเพิ่มเจ้าหน้าที่เฝ้าระวังให้ครอบคลุมพื้นที่ตลอดเวลาจึงจะสามารถลดการก่อเหตุรุนแรงได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ