(เพิ่มเติม) "อริสมันต์" นำทีมเสื้อแดงยื่นหนังสือนายกฯ ขอความชัดเจนกรณีเขายายเที่ยง

ข่าวการเมือง Wednesday January 20, 2010 14:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ผู้สื่อข่าวจากทำเนียบรัฐบาล รายงานว่า นายอริสมันต์ พงศ์เรืองรอง หนึ่งในแกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยขับไล่เผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ได้เดินทางมาที่ทำเนียบรัฐบาล พร้อมด้วยคนเสื้อแดงจำนวนหนึ่ง เพื่อเรียกร้องให้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เร่งดำเนินการในการตรวจสอบการถือครองที่ดินเขายายเที่ยงของพล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ องคมนตรี

พร้อมกันนั้น นายอริสมันต์ ยืนยันว่า หากเรื่องดังกล่าวยังไม่มีความคืบหน้าหลังจากกลับจากการชุมนุมที่เขาสอยดาวแล้ว ก็จะเดินทางไปยังบ้านองคมนตรีทุกคน รวมทั้งอาจนำเรื่องดังกล่าวนำขึ้นทูลเกล้าฯ ถวายรายงานต่อไป

"ทางกลุ่มเสื้อแดงจะไปบ้างองคมนตรีทุกคน ไปกดดัน สิ่งที่พล.อ.สุรยุทธ์ดำเนินการอย่างนี้ องคมนตรีที่เหลือจะดำเนินการอย่างไร จะเขอคำตอบจากองคมนตรีและทำรายงานยื่นถวายต่อพระองค์ท่าน ให้ได้ทราบว่าคนใกล้ชิดพระองค์ท่านทำในสิ่งไม่บังควร" นายอริสมันต์ กล่าว

นายอริสมันต์ กล่าวถึงการนัดชุมนุมที่สนามบินสุวรรณภูมิว่า ทางแกนนำจะมีการหารือกันอีกครั้งในวันพรุ่งนี้ (21 ม.ค.) แต่ยืนยันว่าจะไม่ปิดล้อมสนามบิน แต่ร่วมชุมนุมเพื่อเป็นการแสดงสัญญลักษณ์ว่าครั้งหนึ่งทางกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยก็เคยปิดสนามบิน แต่ไม่เคยมีการดำเนินคดี ซึ่งแตกต่างกับการปฏิบัติกับกลุ่มเสื้อแดง ไม่ว่าจะเป็นที่พัทยา หรือ การปิดล้อมทำเนียบรัฐบาลก็ถูกดำเนินคดีตลอด

สำหรับการเคลื่อนไหวของกลุ่มเสื้อแดงในวันที่ 23-24 ม.ค.จะเดินทางไปชุมนุมที่เขาสอยดาว หลังจากนั้นจะเดินทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อทวงถามการดำเนินคดีกับกลุ่มพันธมิตรฯ ในการปิดล้อมสนามบิน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ