3 พรรคร่วมลงมติแก้รธน. 2 ประเด็น ยื่นญัตติเสนอสภาสัปดาห์หน้าไม่รอปชป.

ข่าวการเมือง Monday January 25, 2010 15:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชุมพล ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา(ชทพ.) เปิดเผยภายหลังการหารือพรรครวมใจไทยชาติพัฒนา และพรรคกิจสังคม พบว่า ทั้ง 3 พรรคร่วมรัฐบาลต่างมีความเห็นตรงกันว่าจะเดินหน้าแก้ไขรัฐธรรมนูญฉบับปี 50 ใน 2 ประเด็นสำคัญ คือ ประเด็นเรื่องการแบ่งเขตเรื่องตั้ง และประเด็นการลงนามในข้อตกลงที่มีผลผูกพันระหว่างประเทศ

ทั้งนี้ ที่ประชุม 3 พรรคร่วมรัฐบาลเห็นชอบที่จะยื่นญัตติเพื่อขอแก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญ 2 ประเด็นดังกล่าวต่อสภาผู้แทนราษฎรในสัปดาห์หน้า โดยจะไม่รอความเห็นจากพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) ซึ่งล่าสุดขณะนี้สามารถรวบรวมรายชื่อ ส.ส.เพื่อยื่นญัตติได้แล้วกว่า 100 คน จาก 5 พรรคการเมืองร่วมรัฐบาล

หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวว่า การที่พรรคร่วมรัฐบาลเดินหน้ายื่นแก้ไขรัฐธรรมนูญโดยไม่รอความเห็นจากพรรคประชาธิปัตย์ก่อนนั้น ไม่ได้ถือเป็นการท้าทาย เพราะเรื่องนี้เป็นเรื่องของรัฐสภาไม่ได้เกี่ยวกับความเป็นรัฐบาลแต่อย่างใด

อนึ่ง แกนนำคนสำคัญที่เข้าร่วมรับประทานอาหารกลางวันและหารือเรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญในวันนี้ ได้แก่ นายบรรหาร ศิลปอาชา ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา, นายชุมพล หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา, นพ.วรรณรัตน์ ชาญนุกูล หัวหน้าพรรครวมใจไทยชาติพัฒนา, นายประดิษฐ์ ภัทรประสิทธิ์ เลขาธิการพรรครวมใจไทยชาติพัฒนา และนายสุวิทย์ คุณกิตติ หัวหน้าพรรคกิจสังคม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ