แกนนำ ชทพ.ไม่แปลกใจมติ ปชป.ไม่หนุนแก้ รธน.,ชี้รัฐบาลถึงเวลานับถอยหลัง

ข่าวการเมือง Wednesday January 27, 2010 11:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมศักดิ์ ปริศนานันทกุล แกนนำพรรคชาติไทยพัฒนา(ชทพ.) เผยไม่รู้สึกแปลกใจกับท่าทีของพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) ที่เมื่อวานนี้มีมติไม่สนับสนุนการเสนอญัตติขอแก้ไขรัฐธรรมนูญ ซึ่งเป็นเรื่องที่พรรคร่วมรัฐบาลจะดำเนินการกันเอง

"ไม่ผิดหวัง เพราะไม่ได้หวังมานานแล้ว หลังเห็นท่าทียื้อไปมาเกือบ 1 ปี ทั้งที่เรื่องนี้เป็นข้อตกลงกันมาก่อน" นายสมศักดิ์ กล่าว

แกนนำพรรค ชทพ.กล่าวว่า ความขัดแย้งที่เกิดขึ้นในพรรคร่วมรัฐบาลครั้งนี้จะส่งผลให้นายกรัฐมนตรีตัดสินใจยุบสภาหรือไม่นั้น ตนเองคิดว่าการตัดสินใจเรื่องดังกล่าวเป็นอำนาจของนายกรัฐมนตรี แต่เห็นว่าขณะนี้รัฐบาลถึงเวลานับถอยหลังแล้ว และยังไม่มีพรรคไหนที่มีความพร้อมกับการเลือกตั้งใหม่

ส่วนท่าทีของ ส.ส.ของพรรคต่อการอภิปรายไม่ไว้วางใจที่กำลังจะเกิดขึ้นนั้น แกนนำพรรค ชทพ.กล่าวว่า ยังตอบไม่ได้ว่า ส.ส.ของพรรค ชทพ.จะฟรีโหวตหรือไม่ แต่ให้จับตาดีๆ เพราะเชื่อว่าคงต้องมีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นอย่างแน่นอน แต่เรื่องนี้ไม่ได้เป็นการนำมาใช้เพื่อต่อรอง

"สิ่งที่นายกรัฐมนตรีพูดเมื่อวานนี้ว่าเรื่องแก้ไขรัฐธรรมนูญให้สภาตัดสิน เรื่องอภิปรายให้เป็นเรื่องของพรรคร่วมรัฐบาลนั้นถือว่าถูกต้อง เพราะถึงวันนั้นพรรคจะฟังเสียงประชาชน อาจไม่ฟังเสียงพรรคประชาธิปัตย์" นายสมศักดิ์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ