น้องเขยทักษิณไม่รับประกันเสื้อแดงป่วน หากไม่พอใจคำตัดสินคดียึดทรัพย์

ข่าวการเมือง Wednesday January 27, 2010 18:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี น้องเขยพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ระบุว่า ไม่ต้องการทุกฝ่ายออกมาชี้นำหรือก้าวล่วงการตัดสินของศาลฎีกาที่จะพิพากษาคดียึดทรัพย์ 7.6 หมื่นล้านบาทของ พ.ต.ท.ทักษิณ ซึ่งจะมีขึ้นในวันที่ 26 ก.พ.นี้ เนื่องจากมองว่าเป็นเรื่องที่ไม่เหมาะสม เพราะขณะนี้มีการวิเคราะห์กันมากว่าคำตัดสินจะออกมาเป็นยึดทรัพย์ทั้งหมดหรือเพียงบางส่วน

ส่วนที่หลายฝ่ายออกมาวิจารณ์ว่าถ้าคำตัดสินของศาลออกมาไม่เป็นที่ยอมรับของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.)หรือกลุ่มเสื้อแดง จนอาจจะเกิดความวุ่นวายทางการเมืองตามมานั้น นายสมชาย กล่าวว่า เรื่องนี้ขึ้นอยู่ที่ความยุติธรรม ถ้ามีความยุติธรรมก็คงไม่มีปัญหาอะไร ทุกฝ่ายก็ยอมรับ แต่ทั้งนี้คงไม่สามารถตอบแทนคนเสื้อแดงได้ว่าพวกเขารู้สึกอย่างไร จะยอมรับคำตัดสินของศาลที่ออกมาหรือไม่

นายสมชาย กล่าวถึงกรณีที่วุฒิสภาจะลงมติถอดถอนออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรีจากกรณีเหตุการณ์สั่งสลายม็อบเสื้อเหลืองหน้ารัฐสภาเมื่อวันที่ 7 ต.ค.51 ว่า หากวุฒิสภาจะตรวจสอบก็คงต้องเป็นตามกระบวนการ อย่างไรก็ดีตนได้พ้นจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรีไปนานแล้ว แต่หากวุฒิสภายังต้องการจะถอดถอน ก็ควรจะเปิดโอกาสให้ตนได้ไปชี้แจงต่อสภาผู้แทนราษฎรด้วย แต่ในส่วนของคดีอาญานั้น คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.)ได้ดำเนินการอยู่แล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ