นายกฯ แจงบังคับใช้กฎหมายอย่างเสมอภาคกรณีแก้ปัญหาการบุกรุกที่ดินรัฐ

ข่าวการเมือง Thursday January 28, 2010 15:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกรัฐมนตรี ยืนยันรัฐบาลมีแนวทางในการบังคับใช้กฎหมายอย่างเสมอภาค ไม่ได้เลือกปฏิบัติว่าจะเป็นบุคคลหนึ่งบุคคลใดตามที่มีการกล่าวหา แต่ในการดำเนินคดีจะต้องเป็นขั้นตอนตามกระบวนการของกฎหมาย

"กรณีเขาสอยดาวจะดำเนินการอย่างตรงไปตรงมา ขอให้ท่านมั่นใจ ไม่ได้สนใจว่าเป็นนามสกุลอะไร เกี่ยวข้องกับใคร" นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ตอบกระทู้ถามสดของ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ส.ส.ระบบสัดส่วน พรรคเพื่อไทย(พท.) เกี่ยวกับการดำเนินคดีกับผู้บุกรุกเข้าไปสร้างสนามกอล์ฟในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาสอยดาว รวมถึงที่สาธารณะบนเขากระโดงและบริเวณริมหนองน้ำใน อ.สตึก จ.บุรีรัมย์

ด้านนายบุญจง วงศ์ไตรรัตน์ รมช.มหาดไทย กล่าวว่า รมว.มหาดไทย ได้สั่งการให้หน่วยงานที่รับผิดชอบตรวจสอบการบุกรุกที่สาธารณะอย่างตรงไปตรงมา โดยกรมที่ดินได้ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบการบุกรุกที่สาธารณะบนเขากระโดง และบริเวณริมหนองน้ำใน อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ ซึ่งล่าสุดเมื่อเดือน ก.พ.52 กรมที่ดินมีคำสั่งให้เพิกถอนเอกสารสิทธิ์ นส.3 บนเขากระโดงจำนวน 4 แปลง ส่วนที่ดินบริเวณริมหนองน้ำ อ.สตึก ยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อเท็จจริง

ส่วนนายโสภณ ซารัมย์ รมว.คมนาคม กล่าวว่า ขณะนี้มีพื้นที่พิพาทของการรถไฟแห่งประเทศไทย(ร.ฟ.ท.) กว่า 700 ราย ซึ่งบางแปลง ร.ฟ.ท.ไม่มีเอกสารไปยืนยันการถือครองสิทธิ์ที่ดินดังกล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ