"จตุพร"เผยสัปดาห์หน้าพาม็อบไป บก.ทอ.-กห.-กกต.ส่วนชุมนุมใหญ่ยังไม่ลงตัว

ข่าวการเมือง Friday January 29, 2010 13:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) หรือคนเสื้อแดง กล่าวว่า หลังจากชุมนุมที่ บก.ทบ.วันนี้แล้ว วันที่ 2 ก.พ.จะไปชุมนุมที่กองทัพอากาศเพื่อทวงถามเรื่องเดียวกันนี้ โดยวันที่ 3 ก.พ.จะไปชุมนุมที่กระทรวงกลาโหมเพื่อทวงถามถึงกรณีการหนีเกณฑ์ทหารของนายกรัฐมนตรี และไปที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) เพื่อสอบถามถึงความคืบหน้าในการพิจารณาคดีเงินบริจาค 258 ล้านบาทของพรรคประชาธิปัตย์

ส่วนการนัดชุมนุมใหญ่นั้นในขณะนี้ยังไม่ได้มีการกำหนดวันเวลา ซึ่งแกนนำกลุ่ม นปช.จะต้องหารือกันอีกครั้ง

สำหรับจุดประสงค์ที่กลุ่ม นปช.มาชุมนุมหน้ากองบัญชาการทหารบก(บก.ทบ.) วันนี้เพื่อทวงถาม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา รองผู้บัญชาการทหารบก(รอง ผบ.ทบ.)ว่า ยังคงยืนยันว่าจะมีการปฏิวัติหรือไม่

"การชุมนุมวันนี้เพื่อมาทวงถาม พล.อ.ประยุทธ์ ที่ได้รับมอบหมายให้เป็นหัวหน้าครั้งนี้ว่าจะปฏิวัติหรือไม่" นายจตุพร กล่าว

พร้อมระบุว่า ในการปราศรัยวันนี้จะนำบันทึกหลักฐานการเกณฑ์ทหารของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี มาแสดงเพื่อให้นายกรัฐมนตรีไปฟ้องร้องต่อศาล ซึ่งหากนายกรัฐมนตรีนำเรื่องไปฟ้องร้องจริง ตนเองก็จะฟ้องกลับในข้อหาแจ้งความเท็จ

ล่าสุดผู้สื่อข่าวรายงานว่า ยังคงมีกลุ่มคนเสื้อแดงทยอยเดินทางมาร่วมชุมนุมหน้า บก.ทบ.อย่างต่อเนื่อง และเริ่มมีการปิดถนนราชดำเนินนอกตั้งแต่บริเวณแยก จปร.-สะพานมัฆวานรังสรรค์แล้ว ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำโล่มาเป็นอุปกรณ์เสริมด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ