วอร์รูม ปชป.ห่วงภาพพจน์สถาบันทหาร-ศาล-องคมนตรีถูกดิสเครดิต

ข่าวการเมือง Friday January 29, 2010 16:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

โฆษกพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) เผยคณะทำงานปฏิบัติการทางการเมือง(วอร์รูม)ของพรรคได้ประเมินสถานการณ์การเมืองในปัจจุบันแล้วมีความห่วงใยต่อการเคลื่อนไหวเพื่อทำลายความน่าเชื่อถือของ 3 สถาบัน คือ สถาบันทหาร สถาบันศาล และสถาบันองคมนตรี ซึ่งถือเป็นเรื่องที่เป็นความเสี่ยงต่อความมั่นคง

"เป็นการดำเนินการเพื่อสร้างฐานความเชื่อที่ผิดต่อสถาบันทหาร ศาล และองคมนตรี ด้วยข้อหาที่ไม่เป็นจริง เพื่อหวังผลในการปลุกระดมให้เกิดการลุกขึ้นมาต่อต้าน และนำมาซึ่งการเปลี่ยนแปลงที่ไม่เป็นประชาธิปไตย และล้มรัฐบาล รวมทั้งการเปลี่ยนแปลงรูปแบบการปกครองของประเทศไทยในปัจจุบัน" นพ.บุรณัชย์ สมุทรักษ์ โฆษกพรรค ปชป.กล่าว

ทั้งนี้ มีการปล่อยข่าวลือเรื่องรัฐประหารเพื่อทำลายความน่าเชื่อถือของประเทศและเศรษฐกิจ รวมถึงความเชื่อมั่นของนักลงทุนต่างชาติ เพื่อประโยชน์ในการเคลื่อนไหวมวลชน และแสวงหาประโยชน์ในตลาดหุ้น

โฆษกพรรค ปชป.กล่าวว่า การเคลื่อนไหวดังกล่าวสอดคล้องกับการเดินเกมของเครือข่ายของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เช่น กรณี พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก ออกมายั่วยุและคุกคามสถาบันทหาร เพื่อหวังให้มีการตอบโต้, การเตรียมชุมนุมปิดล้อมศาลฎีกาก่อนหรือหลังการพิจารณาคดียึดทรัพย์ฯ โดยปลุกระดมว่ามีความพยายามแทรกแซงกระบวนการยุติธรรม เป็นต้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ