"ไตรรงค์"แจงเยอรมันอย่ากังวลการเมืองไทย-ยันไม่มีปฏิวัติ รัฐคุมม็อบอยู่

ข่าวการเมือง Monday February 1, 2010 15:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายไตรรงค์ สุวรรณคีรี รองนายกรัฐมนตรี ด้านเศรษฐกิจ ชี้แจงและสร้างความมั่นใจถึงสถานการณ์การเมืองของไทยว่าจะไม่เกิดเหตุรุนแรงขึ้นจากการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดง รวมทั้งจะไม่มีการรัฐประหารขึ้นอย่างแน่นอน เนื่องจากสถานการณ์ทางการเมืองในปัจจุบันไม่เข้าข่าย 3 เหตุผลที่จะอ้างการปฏิวัติรัฐประหารได้เหมือนในอดีต

กล่าวคือ 1.การปกครองแบบคอมมิวนิสต์ 2.การคอร์รัปชัน ซึ่งแม้จะมีบางแต่เป็นเรื่องเล็กน้อยที่ต้องไล่ตามไล่จับกันไป และ 3.เกิดการจลาจล ซึ่งรัฐบาลยืนยันว่าในช่วงวันที่ 26 ก.พ.53 ที่จะมีการตัดสินคดียึดทรัพย์ 7.6 หมื่นล้านบาทของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีนั้น สถานการณ์จะไม่น่าเป็นห่วงและไม่เกิดเหตุการณ์ซ้ำรอยช่วงเดือนเม.ย.52 เพราะเชื่อว่ารัฐบาลจะสามารถควบคุมสถานการณ์ได้

วันนี้ นายไมเคิล โกรส อดีต รมว.เศรษฐกิจและเทคโนโลยี สหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี ได้เดินทางเข้าพบกับนายไตรรงค์ โดยเยอรมันแสดงความเป็นห่วงภาคธุรกิจที่เข้ามาลงทุนตลอดจนนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาประเทศไทย เนื่องจากเกิดกระแสข่าวในยุโรปว่าสถานการณ์การเมืองไทยในเดือนก.พ.นี้ จะรุนแรงจากการชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) หรือคนเสื้อแดง รวมทั้งจะมีการปฏิวัติรัฐประหาร ซึ่งข่าวดังกล่าวทำให้เกิดความรู้สึกไม่สบายใจ จึงได้เข้ามาสอบถามสถานการณ์ทั้งด้านการเมืองและเศรษฐกิจโดยตรงจากรัฐบาล


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ