(เพิ่มเติม) นายกฯ เผยถูกมือดีขว้างสิ่งของเข้าบ้านพักไม่ใช่ระเบิด แค่สร้างสถานการณ์

ข่าวการเมือง Monday February 1, 2010 15:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ยืนยันว่า บ้านพักไม่ได้ถูกปาระเบิด แต่เป็นเพียงการปาสิ่งของเข้าไปในบริเวณบ้านเท่านั้น ซึ่งขณะนี้ยังไม่ทราบว่าเป็นวัตถุชนิดใด ต้องรอให้เจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบจากกล้องวงจรปิดก่อน

"ไม่ใช่ระเบิด เป็นการปาของเข้าไป ไม่ทราบว่าอะไร เจ้าหน้าที่ก็ต้องดูแล ซึ่งมีการรายงานมาตอนเที่ยงกว่าๆ มีระบบวงจรปิดอยู่ สามารถตรวจสอบได้" นายกรัฐมนตรี กล่าว

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ไม่หวั่นกลัวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และคงไม่จำเป็นต้องเตรียมหาบ้านพักไว้สำรอง เพราะเชื่อว่าจากนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจจะมีความเข้มงวดมากขึ้น อีกทั้งตนเคยเจอเหตุการณ์มามากกว่านี้แล้ว

อย่างไรก็ดี ได้ประเมินไว้แล้วว่าในช่วงเดือนม.ค.-ก.พ.นี้ จะมีการสร้างสถานการณ์เพื่อต้องการให้เกิดความวุ่นวายขึ้น ซึ่งยอมรับว่าปัจจัยส่วนหนึ่งน่าจะมีผลจากการที่ศาลจะตัดสินคดียึดทรัพย์ 7.6 หมื่นล้านบาทของพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี

"ขณะนี้จะเห็นว่ามีความพยายามทำให้เกิดข่าว ให้มีความวุ่นวาย มีการพูดถึงว่าจะมีการปฏิวัติเกิดขึ้น ซึ่งผมเคยบอกไว้แล้วว่าในช่วงเดือนม.ค.-ก.พ.จะมีกระบวนการเคลื่อนไหวลักษณะนี้" นายกรัฐมนตรี กล่าว

นายกรัฐมนตรี ยืนยันว่า รัฐบาลจะไม่ยอมตกอยู่ภายใต้การข่มขู่หรือคุกคามจากบุคคลใดทั้งสิ้น เพราะหากรัฐบาลยินยอม ก็จะไม่สามารถบริหารประเทศได้ พร้อมระบุว่าว่าไม่มีเหตุผลใดที่การชุนนุมเคลื่อนไหวจะต้องทำให้เกิดความวุ่นวาย เพราะไม่มีใครได้ประโยชน์จากเรื่องนี้

"ผมย้ำว่าบ้านเมืองนี้ จะอยู่ได้ต้องไม่ตกเป็นเหยื่อของคำข่มขู่คุกคามใดๆ ทั้งสิ้น ถ้ารัฐบาลไปยอมกับเรื่องข่มขู่คุกคาม บ้านเมืองจะอยู่ไม่ได้" นายกรัฐมนตรี กล่าว และยังยืนยันว่าจะพยายามบริหารบ้านเมืองให้ผ่านพ้นในช่วง 2-3 เดือนไปให้ได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ