ครม.ถกประเด็นพิสูจน์ประสิทธิภาพการทำงานเครื่องตรวจหาวัตถุระเบิด GT200

ข่าวการเมือง Tuesday February 2, 2010 09:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

การประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.)วันนี้ จะมีการหารือถึงประเด็นที่อยู่ในความสนใจของหลายฝ่าย คือประสิทธิภาพการใช้งานของเครื่องตรวจหาวัตถุระเบิด GT200 ซึ่งนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี จะหยิบยกขึ้นหารือในที่ประชุม ครม.วันนี้ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อเตรียมหาแนวทางการพิสูจน์ข้อเท็จจริงที่เป็นที่ยอมรับแก่ทุกฝ่ายถึงประสิทธิภาพการใช้งานในเครื่องดังกล่าว

ส่วนวาระการพิจารณาที่น่าสนใจ ได้แก่ สำนักนายกรัฐมนตรี จะมีการเสนอให้พิจารณาร่างพระราชบัญญัติมาตรการของฝ่ายบริหาร ในการป้องกันและปราบปรามการทุจริต, กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร(กอ.รมน.) เสนอขอรับการสนับสนุนงบกลาง รายการเลื่อนเงินเดือนและเงินปรับวุฒิข้าราชการประจำปีงบประมาณ 2553

กระทรวงการต่างประเทศ(กต.) เสนอพิจารณาร่างพระราชบัญญัติขั้นตอนและวิธีการจัดทำหนังสือสัญญา และให้คณะรัฐมนตรีรับทราบการรับและการใช้จ่ายเงินที่ไม่ต้องนำส่งเป็นรายได้แผ่นดินตามแนวทางปฏิบัติตามบทบัญญัติของรัฐธรรมนูญ พ.ศ.2550

กระทรวงอุตสาหกรรม เสนอให้พิจารณาเรื่องการกำหนดราคาอ้อยขั้นสุดท้ายฤดูการผลิตปี 2551/2552 และการกำหนดราคาอ้อยขั้นต้น ฤดูการผลิตปี 2552/2553

สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ(พศ.) จะเสนอการดำเนินโครงการสนับสนุนเจ้าคณะปกครองสงฆ์และพระภิกษุสามเณรไปศึกษาดูงานและสักการะสังเวชนียสถาน ที่ประเทศอินเดียและเนปาล เพื่อให้ที่ประชุมครม.พิจารณาให้ความเห็นชอบ และอนุมัติงบประมาณสำหรับค่าใช้จ่ายในการดำเนินโครงการปีละ 6 ล้านบาท

กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์(พม.) ขอให้นำวาระเพื่อการพัฒนาเด็กและเยาวชนปี 2553 เพื่อขับเคลื่อนประเด็นจังหวัดน่าอยู่สำหรับเด็กและเยาวชน และกิจกรรมสร้างสรรค์สำหรับเด็กและเยาวชน โดยขอให้กระทรวงมหาดไทยเร่งรัดดำเนินการตามแผนยุทธศาสตร์จังหวัดน่าอยู่สำหรับเด็กและเยาวชนให้ทั่วถึง

กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม(ทส.) จะขออนุมัติในหลักการเบิกจ่ายงบกลางปี 2552 เพื่อใช้ในโครงการฟื้นฟูทรัพยากรทางทะเลชายฝั่ง จ.ประจวบคีรีขันธ์ 24.5 ล้านบาท โดยเป็นงบประมาณดำเนินงาน 1.5 ล้านบาท และงบประมาณลงทุนค่าสิ่งก่อสร้าง 23 ล้านบาท เนื่องจากแนวปะการัง 950 ไร่ ส่วนใหญ่เสื่อมโทรมถึงเสื่อมโทรมมาก

กระทรวงมหาดไทย(มท.) จะเสนอชื่อนายศุภรักษ์ ควรหา อดีตรองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.สุรินทร์ พรรคภูมิใจไทย(ภท.) ที่ลาออกจากพรรคเพื่อแผ่นดิน เพื่อขออนุมัติให้ดำรงตำแหน่งเลขานุการ รมว.มหาดไทย แทน น.ส.ศุภพานี โพธิ์สุ ที่ลาออกจากตำแหน่ง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ